Thứ Năm, 16/05/2024 09:46 SA
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Tư, 30/07/2014 13:00 CH

Tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh khám bệnh cho người dân ở xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: T.HIẾU

Thực hiện Kế hoạch số 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Đảng ủy khối Các cơ quan và Sở Tư pháp tỉnh đã triển khai các hoạt động an sinh xã hội thiết thực tại xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân).

 

Để triển khai một số hoạt động an sinh xã hội tại xã Xuân Sơn Bắc, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thực hiện và được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia nhiệt tình. Đoàn khối đã triệu tập hơn 50 ĐVTN, trong đó có các y, bác sĩ trẻ khám bệnh, phát thuốc cho 200 người dân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo trong xã; đồng thời khối phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an Phú Yên tổ chức cấp chứng minh nhân dân cho bà con.

 

Được khám, phát thuốc miễn phí lần này, cụ Nguyễn Thị Phế, 78 tuổi, xúc động nói: “Sống ở xa TP Tuy Hòa nên mỗi lần đi khám bệnh là cả một vấn đề đối với tôi. Bởi tuổi già lại bị huyết áp cao nên không thể ngồi xe máy đi hàng chục kilomet. Hôm nay được các y, bác sĩ ở tuyến tỉnh về khám bệnh, phát thuốc miễn phí tôi rất mừng. Tôi tin căn bệnh đau khớp và cao huyết áp của tôi sẽ giảm”.

 

Không chỉ tổ chức khám, phát thuốc và cấp chứng minh nhân dân cho người dân, Đảng ủy khối Các cơ quan và Sở Tư pháp Phú Yên cũng tổ chức đi thăm, tặng 10 suất quà cho từng gia đình chính sách, mỗi suất 500.000 đồng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nhân dịp 27/7. Cụ Nguyễn Thị Liên (SN 1925) ở thôn Tân Thọ xúc động bày tỏ: “Thời gian qua, gia đình tôi đã được Đảng, Nhà nước quan tâm giúp đỡ. Hôm nay được các đơn vị quan tâm đến thăm hỏi, tặng quà tôi rất vui. Tôi cố gắng sống tốt để con cháu noi gương”.

 

Đoàn khối còn tổ chức giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn thu hút đông đảo ĐVTN, người dân trong xã đến xem, cổ vũ và tổ chức chiếu phim tuyên truyền về chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Những ca khúc Linh Thiêng Việt Nam; Tổ quốc gọi tên mình… đã được ĐVTN của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thể hiện, tạo nên không khí hào hùng trong đêm văn nghệ. Dịp này, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh và Sở Tư pháp trao 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 300.000 đồng. Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí, cho biết: “Để triển khai hoạt động ở xã Xuân Sơn Bắc, Đoàn khối đã vận động Công ty cổ phần PYMEPHARCO và Công ty Thai Nakorn Patana Việt Nam (TP Tuy Hòa) hỗ trợ một số cơ số thuốc; đồng thời, vận động Công ty TNHH thương mại Dũng Tiến - Cúc Vinh (TP Tuy Hòa) tài trợ 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 300.000 đồng. Đây là những đơn vị gắn bó với khối nhiều năm qua trong công tác khám, phát thuốc cũng như tặng quà”.

 

“Qua các hoạt động lần này, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, Sở Tư pháp Phú Yên đã thể hiện sự chia sẻ với những khó khăn chung của bà con nhân dân, nỗ lực cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động xây dựng nông thôn mới tại xã nhà. Qua đó, cụ thể hóa Kế hoạch số 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện mô hình cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Hồng Vân nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek