Thứ Bảy, 20/04/2024 12:23 CH
Dấu ấn hè tình nguyện
Thứ Tư, 23/07/2014 13:00 CH

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa làm thủ tục đổi sổ hộ khẩu cho người dân - Ảnh: T.HIẾU

Hưởng ứng hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014, Thành đoàn Tuy Hòa, Đoàn cơ sở Sở Y tế Phú Yên, Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội (CSQLHCVTTXH) Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

 

Chương trình hoạt động hè và phong trào tình nguyện năm nay được các cơ sở đoàn tham gia với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó tập trung chủ yếu vào công tác an sinh xã hội và tham gia xây dựng nông thôn mới. Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lương Minh Tùng cho biết: “Hoạt động tình nguyện lần này nhằm khơi dậy tinh thần xung kích trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), đồng thời thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” để các bạn trẻ nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm, hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình”.

 

Trước khi bước vào các hoạt động tình nguyện, ĐVTN của Thành đoàn Tuy Hòa, Đoàn cơ sở Sở Y tế Phú Yên và Chi đoàn Phòng CSQLHCVTTXH đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm liệt sĩ của xã Hòa Kiến, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Để tranh thủ thời gian làm nhiều việc giúp dân, 6 giờ sáng, hơn 150 ĐVTN các đơn vị đã có mặt đông đủ tại Thành đoàn Tuy Hòa và xuất phát về xã Hòa Kiến để làm lễ. Sau hơn nửa tiếng đồng hồ dâng hương, dâng hoa, đoàn chia làm 4 nhóm thực hiện các hoạt động giúp dân. Trong đó, đoàn y bác sĩ di chuyển về Trạm Y tế xã Hòa Kiến tổ chức tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 người già, trẻ em và những người nghèo neo đơn; ĐVTN của Chi đoàn Phòng CSQLHCVTTXH và Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa tổ chức đổi sổ hộ khẩu, làm chứng minh nhân dân tại hội trường UBND xã; 2 nhóm còn lại tham gia làm vệ sinh, phát quang, nạo vét kênh mương nội đồng tại thôn Ngọc Phong và làm vệ sinh, trồng cây tại Phân trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, thôn Thọ Vức.

 

Ông Huỳnh Công Sanh, Trưởng thôn Ngọc Phong, nói: “Lâu nay ở đây không có chỗ tập kết rác nên một số hộ dân trong thôn mang rác vứt xuống cầu Bà Chế để nước cuốn trôi, lâu ngày rác nhiều đã chặn dòng chảy của kênh mương làm hạn chế nguồn nước tưới cho cánh đồng Láng. Trước tình trạng này, cán bộ thôn nhiều lần tuyên truyền, vận động người dân không nên vứt rác nhưng một số người do thiếu ý thức vẫn lén thả rác xuống cầu. Nay các ĐVTN tình nguyện về dọn hết rác thải, nạo vét và khơi thông dòng chảy, việc làm này thật ý nghĩa. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền bà con ý thức hơn trong việc bỏ rác thải đúng nơi quy định”.

 

Đợt khám, phát thuốc lần này, đoàn chỉ tổ chức khám cho trẻ em và người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Được các y, bác sĩ trẻ khám bệnh và hướng dẫn uống thuốc, ai cũng vừa lòng. Cụ Huỳnh Tấn Tiên (78 tuổi) ở thôn Tường Quang cầm gói thuốc trên tay xúc động bày tỏ: “Chứng bệnh đau bao tử và cao huyết áp của tôi trở đi trở lại nhiều lần nhưng vì cuộc sống quá khó khăn nên tôi không có điều kiện đi khám, chữa trị ở bệnh viện. Được các bác sĩ về tận nơi khám bệnh, phát thuốc miễn phí tôi rất mừng và tin bệnh sẽ giảm. Tôi mong đoàn tiếp tục duy trì hoạt động này để những người nghèo như tôi đỡ vất vả hơn”.

 

Cũng giống như hoạt động khám phát thuốc, tại hội trường UBND xã Hòa Kiến, đội cấp chứng minh nhân dân và đổi sổ hộ khẩu cũng vào việc rất khẩn trương. Nhiều người dân tập trung rất đông để làm thủ tục với sự hướng dẫn của ĐVTN nên không gây mất trật tự, chen lấn hay nhầm lẫn. Bà Đào Thị Lượm ở thôn Quan Quang cho biết: “Tôi làm giấy chứng minh nhân dân từ năm 1994 đã quá cũ và hết hạn từ lâu nhưng do công việc kiếm sống hàng ngày, một phần ngại lên tỉnh làm lại mất nhiều thời gian nên cứ để vậy. Hôm nay được các cô chú công an về tận đây làm giúp bà con, tôi tranh thủ đổi lại giấy chứng minh nhân dân của mình ngay. Mặc dù người đến đổi và làm mới chứng minh nhân dân rất đông nhưng các cô, chú công an làm rất nhanh nên không phải mất nhiều thời gian chờ đợi”.

 

Phó bí thư Chi đoàn Phòng CSQLHCVTTXH Công an Phú Yên Đỗ Như Đương nói: “Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi về cơ sở làm chứng minh nhân dân cho bà con mà hoạt động này được thực hiện thường xuyên. Có tháng chúng tôi đi về cơ sở là những xã ở vùng sâu, vùng xa 3 đến 4 lần. Đây là một hoạt động giúp người dân tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek