Chủ Nhật, 28/04/2024 05:51 SA
Góp sức trẻ xây dựng quê hương
Thứ Tư, 16/07/2014 08:04 SA

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt trao bằng khen cho các sinh viên tiêu biểu - Ảnh: T.HIẾU

Mới đây, tại Khu du lịch Sao Việt (TP Tuy Hòa), Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) tổ chức chương trình Tôn vinh sinh viên Phú Yên tiêu biểu.

 

Tham gia chương trình này có gần 500 sinh viên Phú Yên đang học tập tại 50 trường đại học, cao đẳng trong cả nước, trong đó có 250 sinh viên tiêu biểu. Trước khi đến với chương trình chính thức, các sinh viên tham gia một số trò chơi và giao lưu văn nghệ với 2 nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Liên, Hoàng Vĩnh ở TP Hồ Chí Minh, tạo bầu không khí vui nhộn.

 

VINH DỰ VÀ TỰ HÀO

 

Đúng 20 giờ, những bài hát, điệu múa của các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển (Sở VH-TT-DL Phú Yên) vang vọng cả không gian rộng lớn của Khu du lịch Sao Việt với những tràng vỗ tay cổ vũ không ngớt mở đầu chương trình Tôn vinh sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Giáo sư, tiến sĩ Trình Quang Phú, Ủy viên UBTƯMTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Để tổ chức chương trình tôn vinh 250 sinh viên lần này, hội đồng tuyển chọn đã xét trên 600 hồ sơ. Tiêu chí bình chọn là sinh viên có hạnh kiểm tốt, điểm trung bình cả năm học từ 8 điểm trở lên. Đối với các sinh viên nghèo, là con em các dân tộc thì được cộng thêm 0,5 điểm. Đặc biệt là trong tốp 29 sinh viên đạt điểm 9 trở lên có gần 50% có hoàn cảnh gia đình khó khăn”.

 

Hồ Thị Thu Vân (quê ở xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa), sinh viên năm cuối ngành Chế biến thủy sản, Trường đại học Nha Trang xúc động bày tỏ: “Gia đình em rất khó khăn. Ba em mất sức lao động, còn mẹ làm công nhân xưởng cá ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp, mỗi ngày thu nhập chỉ 85.000 đồng, nhưng phải nuôi 2 anh em ăn học. Em sẽ dùng 1 triệu đồng tiền thưởng để trang trải việc học và phấn đấu nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi. Tìm được việc làm ở Phú Yên để có điều kiện phụ giúp gia đình, ba mẹ là mơ ước của em”. Còn Đỗ Nguyễn Trúc Lam (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa), sinh viên cùng trường với Thu Vân cũng có hoàn cảnh khó khăn không kém. Ba mẹ làm nông, thu nhập mỗi vụ mùa rất thấp nhưng vẫn khuyến khích 2 chị em Lam học đại học. Không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ, Trúc Lam luôn nỗ lực và đạt 9.38 điểm năm học vừa qua. Không chỉ Trúc Lam mà người chị sinh đôi Đỗ Nguyễn Quỳnh Lam cũng được tuyên dương lần này. Trúc Lam thổ lộ: “Niềm vinh dự này là động lực rất lớn để chúng em cố gắng học tập tốt hơn nữa. Sau khi ra trường, em mong sẽ đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho quê hương”.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất trao bằng khen cho các sinh viên tiêu biểu - Ảnh: T.HIẾU

 

“TIẾNG GỌI QUÊ HƯƠNG”

 

Nằm trong khuôn khổ chương trình tôn vinh sinh viên lần này, trước đó Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức hội trại với chủ đề “Tiếng gọi quê hương”. Từ 6 giờ 30, rất khẩn trương, gần 500 sinh viên, người vót tre, người trang trí cổng trại… tạo nên không khí rộn ràng, vui tươi. Theo anh Nguyễn Kim Đồng, Phó ban thường trực Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, kiêm Phó ban trực ban tổ chức, hội trại “Tiếng gọi quê hương” lần này chú trọng đến việc phát huy sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của sinh viên. Vì vậy, ngoài việc thiết kế, dựng cổng trại, các sinh viên còn tham gia nhiều trò chơi như: nhảy dân vũ, trò chơi lớn, chương trình ẩm thực. Đặc biệt, ban tổ chức còn tổ chức các cuộc thi Rung chuông vàng, Người đẹp xứ nẫu, Thanh niên đất Phú hướng về biển Đông… Nguyễn Thị Trà My, một sinh viên tham dự chương trình bộc bạch: “Trước đây, em tham gia rất nhiều chương trình giao lưu với sinh viên nhưng chưa bao giờ được giao lưu với nhiều sinh viên khác trường như thế này. Chúng em rất gần gũi, thân thiết như anh em một nhà; đoàn kết, vui vẻ, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đây không chỉ là buổi tôn vinh mà còn là một cuộc hội ngộ giữa các sinh viên khi về lại mái nhà chung sau một năm học tập”. 

 

“Sắp tới, tỉnh sẽ ban hành chính sách về đào tạo, đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực đối với bác sĩ và trí thức trẻ về công tác ở cấp xã. Đây là cơ hội để sinh viên phấn đấu, nỗ lực đạt kết quả tích cực trong học tập; sau khi tốt nghiệp về góp sức mình cho quê hương” - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt phát biểu tại chương trình Tôn vinh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2014.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek