Chủ Nhật, 28/04/2024 21:46 CH
Điểm sáng trong phong trào xung kích vì cộng đồng
Thứ Hai, 14/07/2014 13:00 CH

Đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHARCO phát thuốc, tư vấn cho người dân xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHARCO (Đoàn cơ sở PYMEPHARCO) là một trong những tổ chức cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

 

Đoàn cơ sở PYMEPHARCO có 5 chi đoàn với 368 đoàn viên làm việc ở các bộ phận khác nhau. Để phát huy thế mạnh của mình, hàng năm, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở PYMEPHARCO phát động phong trào xung kích lao động sáng tạo trong sản xuất của công ty và được đông đảo đoàn viên hưởng ứng, tham gia tích cực. Qua đó, mỗi đoàn viên chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tham gia nghiên cứu các đề tài, sáng kiến cải tiến trong việc sản xuất thuốc làm lợi cho đơn vị. Đơn cử, trong năm 2013, một số đoàn viên của các phòng Kiểm nghiệm, Nghiên cứu phát triển… tham gia nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Kết quả có 4 đề tài nghiên cứu khoa học đã được công ty áp dụng và mang lại hiệu quả cao như: Xây dựng quy trình kiểm tra giới hạn nhiễm khuẩn cho sản phẩm thuốc kháng sinh Levoquin 250; Xác định độ pha loãng không ảnh hưởng (NID-NON INTERFERING DILUTION) của một số chế phẩm thuốc tiêm Cephalosporin trong phép thử nội độc tố…

 

Dược sĩ Trần Thị Như Hoài, người hướng dẫn cho 3 đoàn viên của Phòng Kiểm nghiệm nghiên cứu đề tài Xây dựng quy trình kiểm tra giới hạn nhiễm khuẩn cho sản phẩm thuốc kháng sinh Levoquin 250, cho biết: “Mục tiêu của đề tài này là khảo sát tính ức chế sự phát triển vi sinh vật của sản phẩm thuốc kháng sinh Levoquin 250 (levofloxacin) bằng phương pháp màng lọc. Thứ hai là bất hoạt tính ức chế sự phát triển vi sinh vật của kháng sinh levofloxacin bằng cách bổ sung chất trung hòa trong môi trường nuôi cấy, từ đó đưa ra quy trình kiểm tra giới hạn nhiễm khuẩn phù hợp cho sản phẩm Levoquin 250. Qua 1 tháng nghiên cứu, nhóm đã hoàn thành và công ty đưa vào ứng dụng ngay trong kiểm nghiệm chỉ tiêu vi sinh cho sản phẩm này; đồng thời, thực hiện phép khảo sát tương tự cho các chế phẩm kháng sinh đường uống khác”.

 

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được Đoàn cơ sở PYMEPHARCO đặc biệt quan tâm và phát huy hiệu quả các mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tổ chức hai đợt khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con ở 2 xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) và Sơn Định (huyện Sơn Hòa) với trên 600 cơ số thuốc, trị giá 55 triệu đồng. Trong 2 đợt khám phát thuốc này, chúng tôi còn lồng ghép tổ chức thăm, tặng 50 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, mỗi suất 300.000 đồng. Đặc biệt, cuối tháng 6/2013, chúng tôi đã phối hợp với Huyện đoàn Đồng Xuân triển khai và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng nhà rông” cho 6 xã trong huyện” - Bí thư Đoàn cơ sở PYMEPHARCO Bùi Phùng Nữ Như Nguyện cho biết.

 

Trước việc các nhà rông văn hóa, nơi bà con dân tộc thiểu số các thôn, buôn của huyện Đồng Xuân thường xuyên tổ chức sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ, không có điện chiếu sáng bên ngoài nên việc sinh hoạt cũng như tổ chức tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gặp khó khăn, hiệu quả mang lại chưa như mong muốn, Huyện đoàn Đồng Xuân đã khảo sát tại 18 nhà rông thuộc 6 xã Phú Mỡ, Đa Lộc, Xuân Lãnh, Xuân Phước 1, Xuân Quang 1, Xuân Quang 2 và phối hợp với Đoàn cơ sở PEMEPHARCO triển khai thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng nhà rông”. Công trình có tổng kinh phí 11 triệu đồng, do đoàn viên của đoàn cơ sở đóng góp. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ công ty, tiên phong trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Bên cạnh các hoạt động trên, Đoàn cơ sở PYMEPHARCO cũng rất quan tâm và tích cực vận động đoàn viên thanh niên tham gia phong trào hiến máu cứu người. Đặc biệt, năm 2012, hưởng ứng công trình thanh niên cấp tỉnh “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh đoàn Phú Yên phát động, Đoàn cơ sở PYMEPHARCO nhận đỡ đầu em Châu Văn Út (học lớp 3 ở xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân) học đến khi tốt nghiệp THPT. Mỗi tháng, đoàn viên đóng góp hỗ trợ 250.000 đồng để em có điều kiện đến trường. Mới đây, hưởng ứng chương trình “Chung tay bảo vệ biển, đảo quê hương”, 100% đoàn viên trong công ty cũng đã hưởng ứng đóng góp một ngày lương cho chương trình này.

 

“Đoàn cơ sở PYMEPHARCO là đơn vị hoạt động rất mạnh, nhất là các hoạt động an sinh xã hội. Nhờ đó nhiều năm liền là đơn vị vững mạnh xuất sắc dẫn đầu khối Thương mại. Năm 2013, Đoàn cơ sở PYMEPHARCO đứng thứ 2 toàn đoàn khối và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên” - Phó bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Hoằng nhận xét.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ra quân tình nguyện hè năm 2014
Thứ Năm, 10/07/2014 08:43 SA
Trang bị kỹ năng bơi cho thiếu niên
Thứ Tư, 02/07/2014 14:00 CH
Hai Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
Thứ Tư, 02/07/2014 11:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek