Thứ Hai, 13/05/2024 07:59 SA
Lòng đường biến thành nơi họp chợ
Thứ Tư, 14/06/2023 13:00 CH

Lòng đường Lương Văn Chánh biến thành “chợ cóc”

Thời gian qua, nhiều người ngang nhiên lấn chiếm lòng đường Lương Văn Chánh, đoạn nằm giữa chợ Tuy Hòa với siêu thị Co.opmart để họp chợ.

 

Mỗi ngày, từ 15 giờ trở về chiều là thời điểm “chợ cóc” này hoạt động nhộn nhịp nhất. Nhiều người đưa các loại hàng hóa ra đoạn đường này bày bán. Từ rau củ quả đến thịt cá, mắm muối, giày dép… không thiếu thứ gì. Người mua kẻ bán tấp nập. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tình hình an ninh trật tự mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Lòng đường rộng chỉ khoảng 6-8m nhưng với hàng trăm người giăng hàng ra bán, người mua thì dừng đậu xe ngay tại chỗ để mua hàng nên không còn lối đi an toàn cho người và phương tiện khi qua đây. Nước thải từ những quày thịt cá tràn ra đường bốc mùi tanh hôi.

 

Một số tiểu thương kinh doanh buôn bán ở bên trong chợ, cho biết việc bán hàng không đúng nơi quy định, không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế là hoạt động không lành mạnh, ảnh hưởng đến những người kinh doanh chân chính, tuân thủ pháp luật. Còn những người bày bán hàng ở lòng đường thì viện cớ, do chi phí thuê mặt bằng bên trong chợ cao nên họ tận dụng lòng đường để kiếm sống.

 

Tương tự, ở phía tây chợ Tuy Hòa, lòng đường Ngô Quyền cũng là nơi nhiều người chiếm dụng để bày bán hàng từ sáng đến tối. Nếu chẳng may đi xe máy vào đường này, đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Lợi và ngược lại, chỉ vài trăm mét nhưng phải mất vài chục phút mới qua khỏi; còn ô tô thì không thể nào xuyên qua được bởi không còn lối đi. Đây cũng là đoạn đường nhiều xe ba gác chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người đi đường.

 

Tình trạng trên diễn ra đã khá lâu nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa xử lý triệt để. Thiết nghĩ, để có thể chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi họp chợ, trước hết chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân, đồng thời bố trí, sắp xếp địa điểm phù hợp cho những người có nhu cầu buôn bán và quyết liệt xử lý những trường hợp vi phạm, tái phạm.

 

PHAN THỊ LAN

(phường 4, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek