Chủ Nhật, 12/05/2024 23:25 CH
Sớm thu gom rác ở biển Gành Đỏ
Thứ Hai, 22/05/2023 09:24 SA

Biển một bên và rác một bên. Ảnh: KIM LONG

Bãi biển Gành Đỏ (phường Xuân Đài, TX Sông Cầu) là một phần của danh thắng quốc gia Vịnh Xuân Đài. Phía trên nơi này có rừng dương râm mát, phía mặt nước có bãi biển cạn, sóng êm và dốc thoai thoải nên nhiều người ở Tuy An, Sông Cầu, Đồng Xuân… đến nghỉ mát, vui chơi và tắm biển.

 

Tuy nhiên, thời gian gần đây, khu vực này bị ô nhiễm nghiêm trọng vì các loại rác.

 

Theo người dân sống ở khu vực này, rác ở đây có hai nguồn: Một là từ các nhóm du khách đưa nhau đến ăn nhậu vứt các loại đồ ăn thức uống ra rừng dương khiến ruồi nhặng sinh sôi, bốc mùi hôi hám. Hai và nhiều nhất là các loại rác thải nhựa do người nuôi tôm, cá bằng lồng bè trong vịnh thải ra, sóng và gió đánh dạt vào bãi biển. Loại rác thải nhựa này kết thành từng chùm, lượn lờ trong nước và tràn ngập trên bờ. Một vài người có ý thức, rủ nhau vớt rác dưới nước hoặc gom vào túi, tập trung lại một chỗ để không gian tắm được sạch sẽ. Tuy nhiên, việc làm này chỉ tự phát, mang tính tức thời, nhiều người bất lực đành tắm chung với… rác!

 

Trước đây, trong rừng dương ở bãi biển Gành Đỏ có một số giỏ rác đặt dưới các gốc cây hoặc một số hố rác được đào sẵn, có bảng hướng dẫn để du khách bỏ rác tập trung. Sau đó, các giỏ rác này… bỗng dưng biến mất (!?), nên bãi tắm này thường xuyên ô nhiễm vì rác.

 

Đề nghị chính quyền địa phương và lực lượng chức năng có biện pháp xử phạt các nhóm ăn nhậu vứt rác bừa bãi trong rừng dương, trên bãi biển... Đặc biệt cần có biện pháp hiệu quả và lâu dài, ngăn chặn tình trạng những người nuôi tôm cá bằng lồng bè trên vịnh Xuân Đài thải các loại túi nhựa đựng thức ăn xuống nước.

 

KIM LONG (huyện Tuy An)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek