Thứ Hai, 13/05/2024 15:52 CH
Nhếch nhác qua mỗi phiên chợ đêm
Thứ Hai, 10/04/2023 09:48 SA

Chợ đêm Tuy Hòa sau mỗi phiên họp. Ảnh: NGUYỄN THỊ MAI

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân địa phương và du khách, đồng thời thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ trên địa bàn TP Tuy Hòa, UBND tỉnh đã cho phép hình thành phố mua sắm, phố ẩm thực và chợ đêm trên địa bàn thành phố.

 

Trong đó, phố mua sắm (Trần Hưng Đạo), đoạn từ ngã tư đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo đến ngã tư đường Lê Trung Kiên - Trần Hưng Đạo. Nơi đây tập trung phát triển hoạt động thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng trong việc mua sắm hàng hóa.

 

Phố ẩm thực (Duy Tân), đoạn từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Duy Tân đến ngã ba đường Bạch Đằng - Duy Tân. Khu phố này phục vụ các món ăn truyền thống và đặc sản của Phú Yên.

 

Phố đi bộ Phan Lưu Thanh, phố đi bộ Lê Trung Kiên…

 

Còn chợ đêm Tuy Hòa, địa điểm tại sân chợ phường 7, là nơi phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vào ban đêm, thời gian hoạt động từ 17-22 giờ.

 

Hoạt động từ tháng 8/2016, chợ đêm phường 7, TP Tuy Hòa có quy mô 155 gian hàng, gồm 108 gian hàng tiêu dùng và 47 gian hàng ẩm thực. Chợ đêm này được quy hoạch theo kiểu phân lô, sử dụng mái che nhà bạt di động để làm nơi bán hàng.

 

Sau một thời gian gián đoạn do dịch COVID-19, thời gian gần đây chợ đêm phường 7 đã hoạt động trở lại. Đây là một trong những điểm đến thú vị, sôi động về đêm tại TP Tuy Hòa. Đến đây, người dân địa phương và du khách không chỉ mua sắm quần áo, giày dép, đồ trang sức, vật lưu niệm… mà còn thưởng thức những món ăn đặc sản với giá cả bình dân, hợp túi tiền của nhiều người. Đặc biệt ở khu ẩm thực tại chợ đêm còn có những món đặc sản rất riêng của xứ Nẫu, như: bò một nắng, bánh tráng Hòa Đa, nước mắm Phú Yên, các loại hải sản khô, rượu Quán Đế…

 

Ngoài ra, tại chợ đêm còn có một khu vui chơi dành cho các em thiếu nhi, cùng các gian hàng nước giải khát. Đây cũng là điểm nhấn khiến cho chợ đêm Tuy Hòa sôi động hơn một số nơi khác.

 

Thế nhưng có một điều cần quan tâm ở chợ đêm này hiện nay là cứ sau mỗi phiên chợ, thường kết thúc sau 22 giờ, những người bán hàng chỉ dọn hàng hóa đưa vào nơi cất giữ, còn mọi thứ khác chỉ dọn dẹp qua loa, để lại hiện trường vô số bao bì, túi ni lông, khung nhôm, dây nhợ… trông rất nhếch nhác. Rác rưởi, đặc biệt là túi ni lông gặp gió bay đi khắp nơi, tràn vào cửa những nhà dân ở khu vực gần chợ, gây mất vệ sinh công cộng, ảnh hưởng xấu đến môi trường và cảnh quan đô thị.

 

Được biết, khi hình thành khu chợ đêm này, UBND tỉnh yêu cầu TP Tuy Hòa và ngành chức năng triển khai việc phổ biến, tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân kinh doanh, người bán và người mua thực hiện văn minh thương mại, hàng hóa phải đảm bảo số lượng, chất lượng, giá cả hợp lý, thực hiện nghiêm túc quy định việc niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường...

 

Rất mong chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của TP Tuy Hòa cần sớm có biện pháp xử lý, khắc phục tình trạng nhếch nhác, rác thải nói trên; tuyên truyền, vận động người bán hàng khu vực chợ đêm và du khách nêu cao ý thức tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh nhằm tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp cho thành phố.

 

NGUYỄN THỊ MAI (phường 7)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek