Thứ Sáu, 10/05/2024 15:58 CH
Nghị lực phi thường của cô gái bại liệt vì bệnh xương thủy tinh
Thứ Hai, 20/03/2023 11:28 SA

Mới đây, Nguyễn Thủy Tiên (32 tuổi) ở xã An Lĩnh, huyện Tuy An bị liệt do mắc bệnh xương thủy tinh gần 20 năm nay được mời tham gia chương trình “Yêu thương trao nhau” tại Đà Nẵng.

 

Đại diện nhóm Thiện Tâm Tuy Hòa trao tiền hỗ trợ cho Nguyễn Thủy Tiên. Ảnh: CTV

 

Để giúp Thủy Tiên thực hiện ước mơ gặp gỡ những người bạn cùng cảnh ngộ trên toàn quốc, thông qua nhóm Thiện Tâm Tuy Hòa, nhiều tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã đóng góp, hỗ trợ Thủy Tiên 10,5 triệu đồng để có chi phí sinh hoạt trong thời gian tham gia chương trình. Xe cấp cứu 0 đồng của Nguyễn Khánh Linh, từ TP Hồ Chí Minh đã ra tận nhà để đón Thủy Tiên đi Đà Nẵng và miễn phí hoàn toàn.

 

Thủy Tiên cho biết rất biết ơn những tấm lòng thiện nguyện đã giúp chị thực hiện ước mơ của mình, được gặp gỡ, trao đổi với những người bạn cùng cảnh ngộ, cùng làm thơ và yêu thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc.

 

Tuy phải nằm một chỗ không thể đi lại được nhưng Thủy Tiên có nghị lực sống rất phi thường. Chân tay teo tóp, cơ gân co rút như không còn teo được nữa, nhưng đôi mắt vẫn lấp lánh niềm tin, với nụ cười hồn nhiên.

 

Thủy Tiên có 5 anh chị em, Tiên là út. Ba mất vì bệnh hiểm nghèo khi em mới 7 tuổi, một mình mẹ vất vả lo toan cuộc sống gia đình. Ước mơ trở thành giáo viên ngữ văn vụt tắt kể từ khi Tiên bước sang tuổi 13 bởi căn bệnh lạ vô phương cứu chữa.

 

Suốt ngày phải nằm trên giường, để tự “giải thoát” mình, bước ra với thế giới bên ngoài, chia sẻ buồn vui với mọi người, Thủy Tiên tìm đến mạng xã hội fecebook bằng chiếc điện thoại cũ của người thân. Dùng ngón cái và ngón trỏ của bàn tay trái giữ lấy điện thoại đặt trên lồng ngực, rồi dùng ngón út của bàn tay phải, Thủy Tiên gõ từng ký tự trên mặt phím. Cũng từ đó, những câu thơ về cuộc sống bật ra, trở thành niềm vui, niềm tin yêu của cô gái khuyết tật, khiến nhiều người rung cảm: Tôi cũng giống như bao cô gái/Chỉ khác là số phận kém may/Một đời vướng phải đắng cay/Chịu nhiều thua thiệt… kiếp này chẳng phai. Hay Em rất muốn mỗi ngày được ở/Trong vòng tay che chở thương yêu/Dù cho chẳng có gấm thêu/Chỉ cần vui, khỏe bấy nhiêu đủ rồi…

 

“Thủy Tiên sẽ tiếp tục nỗ lực vươn lên, tiếp tục làm thơ. Thơ chính là sức mạnh để tôi vượt qua số phận, chiến thắng bệnh tật”, Thủy Tiên trải lòng.

 

Thủy Tiên đã có 2 tập thơ được xuất bản: Mưa sao băng - Nhà xuất bản Hội Nhà Văn; Triền sống - Nhà xuất bản Lao Động.

 

HIẾU VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek