Thứ Sáu, 29/03/2024 19:24 CH
Hạnh phúc trong ngôi nhà khuyến học
Thứ Năm, 21/08/2014 09:24 SA

Em Ngọc Linh (đang đứng) cảm ơn ông Lê Văn Hữu và đại diện tổ chức Đông Tây Hội Ngộ trong ngôi nhà mới - Ảnh: K.LIÊN

Hơn 1 tuần nay, gia đình em Huỳnh Thị Ngọc Linh, năm học này Linh sẽ là học sinh lớp 4A Trường tiểu học Xuân Sơn Bắc (thôn Tân Bình, xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân) vui mừng bởi được ở trong căn nhà mới. Đây là ngôi nhà Nhân ái tình thương đầu tiên do Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (Văn phòng tại TP Đà Nẵng) hỗ trợ, xây tặng học sinh nghèo hiếu học tỉnh Phú Yên.

 

Gia đình Huỳnh Thị Ngọc Linh thuộc diện khó khăn. Gần 10 năm trước, ba mẹ Linh là anh Huỳnh Ngọc Lễ (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Cúc (32 tuổi) lấy nhau trong cảnh thiếu thốn. Anh chị lần lượt sinh 3 đứa con, nhà không có đất sản xuất, mẹ con thì nay đau mai ốm. Anh Lễ hết đi làm rẫy, chặt mía, cuốc đất thuê, hết mùa lại chuyển sang phụ hồ, kiếm hơn 100.000 đồng/ngày. Số tiền kiếm được không thấm vào đâu khi chi phí ngày càng nhiều và các con đến tuổi đi học.

 

Tháp tùng cùng Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên Lê Văn Hữu về chung vui với gia đình Linh trong ngày về nhà mới, chúng tôi đi khắp ngôi nhà không thấy đồ dùng nào đáng giá. Tuy cuộc sống gia đình khó khăn, nhưng 3 chị em Linh đều chăm ngoan. Huỳnh Thị Ngọc Linh đạt học sinh giỏi 3 năm liền.

 

Ngôi nhà này có diện tích 50m2, mái ngói, nền lát gạch men, kinh phí 90 triệu đồng. Trong đó, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tài trợ 52,5 triệu đồng, nguồn đối ứng của tỉnh 10 triệu đồng, số còn lại là của ông bà nội hỗ trợ. Linh vui mừng nói: “Cả nhà con vui lắm, có nhà đẹp, mát mẻ, chị em con được ngủ ngon nên rất thích. Khi còn ở nhà cũ, trưa nắng thì các con ra bóng cây ngồi, vì mái tôn thấp, nóng lắm. Còn trời mưa thì cả nhà ngồi vào một góc vì nước dột”.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc bộc bạch: “Chưa bao giờ tôi dám nghĩ gia đình mình sẽ được ở trong căn nhà khang trang như thế này. Vợ chồng tôi rất cảm ơn các cơ quan, ban ngành và sẽ cố gắng làm việc kiếm tiền nuôi các con ăn học”. Còn Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên Lê Văn Hữu có lẽ là người vui nhất trong chuyến công tác này, bởi đây là ngôi nhà Nhân ái Tình thương đầu tiên hội kết nối để xây dựng cho một học sinh nghèo hiếu học. Ông cho biết: “Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đồng hành với chương trình khuyến học tỉnh 10 năm nay. Mỗi năm, hơn 500 học sinh nghèo ở các huyện Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu được tiếp sức đến trường với số tiền hơn 3 tỉ đồng/năm. Mùa hè vừa rồi, tổ chức Đông Tây Hội Ngộ phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, chính quyền địa phương xây dựng 3 ngôi nhà Nhân ái tình thương tặng 3 học sinh nghèo ở 2 xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân). Trong năm học mới này, tổ chức sẽ tiến hành khảo sát thêm 10 hoàn cảnh ở huyện Đồng Xuân để hỗ trợ xây nhà”. Anh Lê Ngọc Nhân, đại diện tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tại Đà Nẵng, tâm sự: “Qua khảo sát, chúng tôi biết hoàn cảnh gia đình em Linh rất khó khăn. Tuy nhỏ tuổi nhưng các em ý thức và cố gắng vươn lên học tập tốt. Việc xây tặng nhà giúp gia đình em Linh có nơi ở ổn định và giúp em yên tâm học tập tốt hơn”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek