Thứ Hai, 29/04/2024 17:36 CH
Mong sớm được nhận tiền đền bù
Thứ Năm, 14/08/2014 11:00 SA

Nhà của bà Đào Thị Lan bị nứt tường ở thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm - Ảnh: Q.HÒA

Chúng tôi là các hộ dân ở thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu, có nhà bị nứt do đơn vị làm ĐT644 thuộc dự án Tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân đánh mìn khi thi công.

 

Hiện các hộ dân bị thiệt hại trong sự việc này vẫn chưa nhận được tiền bồi thường của đơn vị bảo hiểm công trình, trong khi mùa mưa bão sắp đến. Phần lớn những gia đình có nhà bị hư thuộc diện hộ nghèo nên mặc dù sống trong những căn nhà vách xiêu, tường nứt rất nguy hiểm nhưng các hộ dân không có tiền để sửa. Ai cũng trông chờ được bồi thường để khắc phục những chỗ hư hỏng để có thể yên tâm mỗi khi có mưa to, gió lớn.

 

Xã Xuân Lâm có địa hình phức tạp với những khu vực đồi dốc. Những hộ dân sống tại đây thường phải hứng chịu thiệt hại do thiên tai gây ra. Có những năm, mưa bão đã làm tốc mái, sập cả những ngôi nhà xây nguyên vẹn, vậy mà suốt mấy năm qua, 13 hộ gia đình chúng tôi vẫn phải sống trong những căn nhà nứt do đánh mìn để làm đường.

 

Việc nhà thầu làm ĐT644 đánh mìn làm nứt nhà dân diễn ra từ năm 2012, đơn vị giám định độc lập, bảo hiểm công trình đã nhiều lần kiểm tra, thống kê thiệt hại của các hộ dân. Số tiền đền bù cứ thay đổi từ 52 triệu đồng ban đầu, lên 98 triệu đồng rồi 198 triệu đồng. Chúng tôi không đòi hỏi đơn vị bảo hiểm công trình phải bồi thường quá mức thiệt hại mà chỉ yêu cầu tính đúng, tính đủ và sớm chi trả để các gia đình có tiền và đủ thời gian sửa lại nhà. Chúng tôi được biết, UBND xã Xuân Lâm đã nhận được thông báo của Tổng công ty Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, tổng thầu thực hiện dự án Tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân về việc đơn vị bảo hiểm công trình sẽ giải quyết bồi thường trong tháng 7/2014 nhưng đến nay các trường hợp có nhà bị thiệt hại vẫn chưa nhận được tiền. Vậy nên chúng tôi rất mong sớm được chi trả trước khi mùa mưa bão đến.

 

ĐÀO THỊ LAN

(Xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek