Thứ Hai, 29/04/2024 16:51 CH
Cần làm đẹp không gian trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên
Thứ Năm, 14/08/2014 08:34 SA

Bệnh viện là nơi để mọi người đến để khám, chữa bệnh. Bởi vậy đối tượng đến bệnh viện là bệnh nhân, người nhà, những người rất cần một không gian sạch để giúp họ yên tâm, đỡ mệt mỏi trong khi bệnh tật đang hành hạ. Thế nhưng, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên hiện nay lại có không gian, hình ảnh nhếch nhác.

 

Thứ nhất, hàng quán quanh cổng bệnh viện. Sau một thời gian đi vào hoạt động, số lượng quầy hàng kinh doanh nhu yếu phẩm, ăn uống tăng lên đáng kể. Có điều các hàng, quán này tạm bợ, căng dù, che bạt lấn chiếm vỉa hè và vứt, xả rác nước thải gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường ở một khu vực rất cần vệ sinh. Lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần vận động, ra quân dẹp gọn nhưng đâu lại vào đấy. Tôi ủng hộ việc tạo điều kiện để bà con mưu sinh bằng cách kinh doanh ở đây; tuy nhiên, cần đưa vào quy củ và đảm bảo ngăn nắp, vệ sinh.

 

Thứ hai, đường sá, vỉa hè, bồn hoa ở khu vực trước cổng bệnh viện hiện hết sức nhếch nhác. Điều này là do các hộ kinh doanh ở đây xả nước, rác thải ra đường vô tội vạ. Bồn hoa ở dải phân cách đường ở khu cổng phụ và cổng chính (đường Nguyễn Hữu Thọ) cỏ dại hoang tàn vào mùa nắng và um tùm vào mùa mưa, đồng thời trở thành nơi chứa rác. Không hiểu vì sao cơ quan có trách nhiệm về môi trường, đô thị không cho trồng hoa ở những bồn hoa này? Điều này là hết sức cần thiết, vừa tạo mỹ quan đô thị vừa loại bỏ thói quen vứt rác bừa bãi của một bộ phận người dân.

 

Thứ ba, một số cây xanh (cây xà cừ) trồng trên vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ thỉnh thoảng bị chết một cách tức tưởi. Có nhiều cây bén rễ, xanh cành nhưng vài hôm sau thấy đứng trơ trọi, chết khô. Chắc chắn không phải do thiếu nước (vì nếu thiếu nước sao các cây cùng hàng sống được), tôi nghĩ rằng những cây đó chết vì bị phá hoại bởi những người xung quanh.

 

Rất mong các cơ quan, đơn vị liên quan có biện pháp tuyên truyền giáo dục người dân buôn bán ở khu vực này, đồng thời có biện pháp xử phạt vi phạm để giáo dục chung.

 

TRẦN PHAN PHAN

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek