Thứ Hai, 29/04/2024 18:08 CH
Nhà tập đa năng TP Tuy Hòa xuống cấp:
Nguy hiểm cho nhiều người
Thứ Hai, 14/07/2014 11:03 SA

Nhà tập đa năng TP Tuy Hòa xuống cấp gây nguy hiểm cho người tập thể thao - Ảnh: N.HUY

Là một trong những công trình thể thao được đầu tư bài bản, nhưng sau một thời gian đưa vào sử dụng, Nhà tập đa năng TP Tuy Hòa (98B Duy Tân, phường 5, TP Tuy Hòa) đã xuống cấp, gây nguy hiểm cho nhiều người mỗi khi đến đây.

 

HLV Taekwondo Nguyễn Tấn Sang đang đứng lớp với 70 học viên tại điểm tập trước sân Nhà tập đa năng TP Tuy Hòa vẫn chưa quên được sự việc diễn ra cách đây hơn 2 tháng. Như thường lệ, anh Sang hướng dẫn các học viên tập luyện Taekwondo ngoài sân. Đến giờ giải lao, anh Sang và các học trò vào sân bên trong nhà tập. Ít phút sau, các mảnh đá granite ở mặt tiền chính (hướng tây) bỗng dưng bong tróc và rơi xuống sân tập trong sự hoảng hốt của nhiều người. Anh Nguyễn Tấn Sang cho biết: “Nếu các học viên vẫn tập ngoài sân, nhiều khả năng các mảnh đá granite sẽ rơi trúng đầu các học viên và gây nguy hiểm đến tính mạng. Tôi đã báo cáo với cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin TP Tuy Hòa để có hướng xử lý. Hiện tại chúng tôi tạm thời xử lý bằng cách lấy xe đạp của các học viên dàn hàng ngang tại khu vực nguy hiểm và không để học viên tập luyện gần khu vực này. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp trước mắt; nhiều tháng nay học viên vừa tập, vừa lo sợ, không biết đá từ trên tường rơi xuống lúc nào”.

 

Hiện đá granite ở mặt tiền chính của Nhà tập đa năng TP Tuy Hòa đã bong tróc khá nhiều và có thể tiếp tục rơi nếu có gió và chấn động mạnh. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại mặt phía nam. Để đảm bảo an toàn, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Tuy Hòa đã dùng dây ngăn lối ra vào ở mặt tiền chính kèm theo biển báo nguy hiểm.

 

Nhà tập đa năng TP Tuy Hòa là công trình tập luyện TDTT khá hiện đại, có vốn đầu tư khoảng 5 tỉ đồng, đi vào hoạt động từ tháng 7/2011. Đây là nơi tập luyện và tổ chức nhiều giải đấu thể thao cấp ngành, thành phố, tỉnh và có thể xem là bộ mặt của phong trào TDTT TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên.

 

Mong rằng các cơ quan chức năng của TP Tuy Hòa sớm tìm nguyên nhân và khắc phục sự xuống cấp của Nhà tập đa năng TP Tuy Hòa nhằm đảm bảo an toàn cho người tập luyện TDTT và bộ mặt mỹ quan cho TP Tuy Hòa.

 

NGÔ NHẬT

(phường 7, TP Tuy Hòa)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek