Thứ Hai, 29/04/2024 20:36 CH
Cần sớm giải quyết tình trạng trụ điện quá tải
Thứ Hai, 23/06/2014 10:45 SA

Một trụ điện mắc quá nhiều công tơ điện gây nguy hiểm ở thôn Liên Trì, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.DƯƠNG

Tình trạng có quá nhiều công tơ cùng “bám” trên một trụ điện cùng hệ thống lưới điện chằng chịt trước nhà người dân ở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa đã được Báo Phú Yên phản ánh hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết, sự nguy hiểm “treo” hàng ngày khiến nhiều người dân rất bức xúc.

 

Từ nhiều năm nay, người dân ở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa phải sống chung với những nguy hiểm xuất phát từ trụ điện quá tải do công tơ điện và mạng lưới dây điện chằng chịt. Công tơ điện “đu” dày đặc trên thân trụ, thậm chí chạm tới mặt đất, bên trên là hệ thống dây điện được mắc vô tội vạ với hàng trăm búi dây điện nặng trĩu như “mạng nhện”.

 

 Xung quanh đó là hệ thống đường dây điện mắc võng như “rình” người đi đường.

 

Dù người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa kịp thời giải quyết. Chính vì vậy, ngoài trụ điện cuối của đường dây hạ thế trạm biến áp T.669 ở thôn Liên Trì 2 đang chịu sự quá tải trầm trọng, các trụ điện bên cạnh cũng dần phải chịu chung số phận. Dân cư ngày càng đông đúc kéo theo nhu cầu sử dụng điện cũng tăng lên. Các công tơ điện sau khi không thể bám lên trụ điện quá tải, “chuyển hướng” bám lên trụ điện bên cạnh khiến nhiều người lo lắng. Theo ông Nguyễn Chí Phương, Chủ tịch UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tình trạng trụ điện quá tải do hàng chục công tơ điện tồn tại cùng hệ thống lưới điện chằng chịt đến tận mặt đất tại đây đã xảy ra nhiều năm nay. UBND xã đã nhiều lần kiến nghị lên Điện lực Tuy Hòa, tuy nhiên, dù đã tiến hành khảo sát nhưng đến nay, đơn vị này vẫn chưa giải quyết.

 

Người dân khu vực thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa mong muốn cơ quan chức năng cần giải quyết tình trạng trụ điện quá tải để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

HƯỚNG DƯƠNG

(xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek