Thứ Năm, 16/05/2024 05:34 SA
Chợ phường 7 (TP Tuy Hòa):
Những việc cần chấn chỉnh ngay
Thứ Hai, 16/06/2014 10:00 SA

Sau một thời gian dài thi công với nhiều lần trì hoãn, đầu năm 2013, chợ phường 7 (TP Tuy Hòa) đi vào hoạt động. Với diện tích 1,3ha, chợ gồm khu trung tâm buôn bán chính (lều A), khu buôn bán phụ (lều B và C), khu ngoài trời, nhà giữ xe, phần sân phía tây và phía bắc khu trung tâm bố trí khu vực chợ đêm. Với hơn 200 gian hàng, chợ được phân bố theo từng ngành hàng điện máy, tạp hóa, vải, quần áo may sẵn, ăn uống, gia cầm…

 

Nhiều người dân kỳ vọng đây sẽ là một chợ kiểu mẫu, hiện đại của TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, sau một thời gian đi vào hoạt động, nhiều vấn đề xảy ra không thể chấp nhận.

 

Xung quanh chợ có một hàng rào “mềm” gồm những trụ sắt cao khoảng 1m được trồng với một khoảng cách cố định. Các trụ sắt này được nối với nhau bởi những sợi xích sắt vừa trang trí, vừa ngăn các phương tiện ra vào chợ. Sau khi Ban quản lý chợ phường 7 phân lô mặt bằng phần sân phía tây và phía bắc chợ cho một số hộ kinh doanh nước giải khát, ăn uống… vào ban đêm, những sợi xích này đã bị cắt một đầu để tiện cho việc ra vào. Cứ đến giờ kinh doanh, những sợi dây xích này được thu lại, sau đó được gắn tạm bợ bằng dây kẽm, ổ khóa hoặc chính mắc xích đã bị cắt đi một phần.

 

Hoạt động kinh doanh của các gian hàng ban đêm này cũng gây mất vệ sinh chung. Nước rửa chén, nước ngọt, nước mía... thừa được người bán tống xuống các hố ga trên đường Trần Phú và Trường Chinh hoặc đổ tràn trên miệng hố, lâu ngày bốc mùi rất khó chịu, nhất là những lúc nắng nóng. Khi đi ngang qua các hố ga này, người đi chợ, đi tập thể dục, tắm biển vào buổi sáng... phải bịt mũi bước nhanh vì mùi hôi bốc lên nồng nặc.

 

Sau thời gian đầu hoạt động ế ẩm, hơn 2/3 gian hàng tại chợ phải bỏ trống, nhiều chủ hàng treo bảng “sang sạp”, hiện chợ phường 7 đã có người mua kẻ bán, nhất là các gian hàng tươi sống, hàng ăn… hoạt động vào buổi sáng. Tuy nhiên, những việc phát sinh như trên cần phải được chấn chỉnh ngay để chợ phường 7 trở thành chợ kiểu mẫu văn minh, hiện đại của TP Tuy Hòa như kỳ vọng của nhiều người dân.

 

NGA ĐẶNG

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek