Chủ Nhật, 05/05/2024 00:03 SA
Bữa tiệc âm nhạc sắc màu
Thứ Năm, 25/04/2024 13:00 CH

Phần thi của một ban nhạc tại hội thi Các ban nhạc tỉnh Phú Yên lần thứ II-2024. Ảnh: HÀ MY

Hi thi Các ban nhc tnh Phú Yên ln th II-2024 va din ra ti qung trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa). Ba đêm thi chung kết vi s trình din ca 10 ban nhc và gn 80 nhc công, ca sĩ đã mang đến ba tic âm nhc hoành tráng và đặc sc. S kin này đã thi làn gió mi vào đời sng âm nhc trên địa bàn tnh, phc v nhu cu th hưởng văn hóa trong đời sng tinh thn ca người dân.

 

Âm nhc cha lành

 

Với hiệu ứng ánh sáng và hệ thống âm thanh hiện đại, sân khấu dàn dựng hoành tráng, 3 đêm thi chung kết hội thi Các ban nhạc tỉnh Phú Yên lần thứ II - 2024 thu hút sự quan tâm của rất đông khán giả đến cổ vũ. Mỗi ban nhạc, nhóm nhạc với một màu sắc âm nhạc riêng, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Sôi động, hiện đại, đa phong cách, đầy cảm hứng, kết hợp sáng tạo giữa các nhạc cụ truyền thống với dòng nhạc hiện đại, các ban nhạc đến từ các huyện, thị, thành phố và trường học trên địa bàn tỉnh đã để lại ấn tượng cho người xem.

 

Anh Cao Xuân Ngọc, thành viên Ban nhạc huyện Sơn Hòa, đạt giải ca sĩ có phong cách biểu diễn ấn tượng, chia sẻ: “Âm nhạc mang lại những giá trị tuyệt vời, giúp tinh thần của chúng ta thoải mái hơn. Và các ban nhạc có mặt trong 3 đêm thi chung kết năm nay, với phần biểu diễn “cháy” hết mình trên sân khấu đã mang đến cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời. Tôi mong rằng tỉnh sẽ tổ chức nhiều hội thi, chương trình văn nghệ, tạo cơ hội cho tôi và các ban nhạc được thể hiện tài năng và cống hiến cho khán giả tỉnh nhà”.

 

Thời gian này, em Lê Nhật Khuê, thành viên ban nhạc Duy Tân Blue Wave, học sinh lớp 10QT3C, Trường phổ thông Duy Tân đang phải chống chọi với những cơn đau do bệnh nặng. Tuy vậy, khi nghe tin ban nhạc của mình vượt qua vòng sơ loại và được chọn vào chung kết hội thi Các ban nhạc tỉnh Phú Yên lần thứ II-2024, Khuê phấn chấn vượt qua bệnh tật để tham gia tập luyện cùng các bạn.

 

Trước vòng chung kết 1 ngày, Khuê bị sốt cao, nhưng em uống thuốc và cố gắng tỉnh táo để lên sân khấu biểu diễn cùng ban nhạc. Với phần biểu diễn ấn tượng, ban nhạc Duy Tân Blue Wave của Khuê đã xuất sắc đạt giải nhì toàn đoàn, đạt 1 giải nhất tiết mục đệm hát, 1 giải nhì và 1 giải nhất tiết mục hòa tấu. Riêng Khuê đạt giải nhạc công triển vọng.

 

Khuê chia sẻ: “Từ nhỏ em đã rất thích chơi các nhạc cụ và âm nhạc là liều thuốc giúp em có tinh thần tích cực để chống chọi với bệnh tật. Hơn 2 tháng qua, em và các thành viên trong ban nhạc Duy Tân Blue Wave tích cực luyện tập với mong muốn sẽ mang đến phần trình diễn ấn tượng, cống hiến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc sắc màu. Chúng em rất bất ngờ vì ban nhạc của mình đạt nhiều giải cao tại hội thi. Qua hội thi này, em có cơ hội được cháy hết mình niềm đam mê âm nhạc và được tiếp thêm năng lượng để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật”.

 

Bi đắp đam mê

 

Ba đêm chung kết hội thi Các ban nhạc tỉnh Phú Yên lần thứ II-2024 thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ. Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi không nghĩ ở Phú Yên lại có một hội thi dành riêng cho các ban nhạc trên địa bàn tỉnh hoành tráng, quy mô như thế này. Tài năng, sự chuyên nghiệp, phong thái tự tin trong trình diễn của các ban nhạc đã mang đến cho tôi và các khán giả nhiều cảm xúc bùng nổ, phấn khích và ngạc nhiên”.

 

Còn anh Lê Trọng Hoài, Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho biết: Tôi đều có mặt cả ba đêm thi để thưởng thức và cổ vũ cho các ban nhạc. Là người yêu văn hóa văn nghệ, nên tôi rất phấn khởi vì tỉnh tổ chức được một cuộc thi như thế này cho các bạn trẻ có sân chơi lành mạnh, thể hiện niềm đam mê âm nhạc. Qua hội thi này, các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh có thêm kinh nghiệm, sự tự tin trong giao tiếp và biểu diễn, là cảm hứng để các em tiếp tục phát huy đam mê, tài năng với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật trong tương lai.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: Hội thi các ban nhạc tỉnh Phú Yên là bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, gần gũi với hơi thở cuộc sống. Lần thứ hai tổ chức, hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các ban nhạc, nhóm nhạc giao lưu, học hỏi, thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật; từ đó phát hiện tài năng âm nhạc để bồi dưỡng, bổ sung lực lượng cho các đội nghệ thuật quần chúng từ tỉnh đến cơ sở. Hội thi cũng đã xây dựng môi trường văn hóa, văn nghệ quần chúng đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa tinh thần ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh. 

 

Kết thúc hội thi Các ban nhạc tỉnh Phú Yên lần thứ II-2024, ban tổ chức trao 2 giải nhất toàn đoàn cho các ban nhạc: huyện Tuy An và The Seniors. Hai giải nhì toàn đoàn thuộc về các ban nhạc: Duy Tân Blue Wave và Hồn Xưa (TP Tuy Hòa). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải ba, 2 giải khuyến khích toàn đoàn cho các ban nhạc; trao 26 giải tiết mục và 7 giải phụ cho các thành viên của các ban nhạc.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek