Thứ Bảy, 27/04/2024 04:41 SA
Chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu 2014:
Cất tiếng hát trong niềm say mê
Thứ Hai, 22/09/2014 07:44 SA

Thí sinh Đinh Thị Mỹ Linh (Bình Định) với ca khúc “Đâu phải bởi mùa thu” của Phú Quang, đạt giải nhất lứa tuổi 35 đến 45 - Ảnh: T.BÍCH

Tối 20/9, tại Nhà hát Sao Mai (Trung tâm Giải trí và Sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa), Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) tổ chức chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ VIII năm 2014. Đây là cuộc thi tài thể hiện niềm đam mê ca hát của 12 thí sinh xuất sắc đến từ 3 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Định.

 

Ban tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh: Nguyễn Công Lý (Bình Định), Nguyễn Anh Trúc (Phú Yên), Đinh Thị Mỹ Linh (Bình Định); giải nhì cho các thí sinh: Trần Thị Hiền (Phú Yên), Nguyễn Quốc Kha (Khánh Hòa), Từ Minh Xí (Bình Định); giải ba cho các thí sinh: Bùi Đình Chung (Khánh Hòa), Nguyễn Thị Minh (Khánh Hòa), Lê Xuân Hải (Khánh Hòa); giải khuyến khích cho các thí sinh: Hồ Xuân Bảo (Phú Yên), Nguyễn Thanh Phước (Bình Định), Lưu Thị Thanh Thảo (Phú Yên).

Các thí sinh tham gia ở 3 nhóm tuổi: từ 35 đến 45 tuổi, từ 46 đến 55 tuổi và từ 56 tuổi trở lên. Mỗi nhóm tuổi có 4 thí sinh thi đơn ca. Có thí sinh làm nghề lái taxi rong ruổi trên những nẻo đường, có người được trời cho năng khiếu ca hát nhưng vì mưu sinh mà không thể theo đuổi con đường âm nhạc, có người đã nghỉ hưu… song vẫn say mê ca hát.

 

Bà Trần Thị Hiền (TP Tuy Hòa), 1 trong 12 giọng ca vào chung kết, cho biết: “Tôi đã 56 tuổi rồi. Bao nhiêu năm qua, tôi mưu sinh bằng cách buôn gánh bán bưng cũng cơ cực lắm. Nhưng âm nhạc luôn là người bạn đồng hành. Lúc rảnh rỗi, tôi mở máy hát, hay đi hát nhạc sống với các bạn già trong khu phố. Các bạn khen tôi hát hay nên động viên tham gia Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu. Đứng trên sân khấu thi hát, bạn già ở dưới khán phòng cổ vũ, tôi cảm thấy không còn niềm hạnh phúc nào bằng”.

 

Các giọng ca vào chung kết đã tập luyện và chọn cho mình ca khúc có thể phô diễn giọng hát hay. Khán giả chìm đắm trong không gian nồng nàn của ca khúc Đâu phải bởi mùa thu (Phú Quang) do chị Đinh Thị Mỹ Linh đến từ đất võ Bình Định thể hiện. Chị Nguyễn Thị Minh (Khánh Hòa) nhập tâm khi hát Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý). Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Anh Trúc (TP Tuy Hòa) đã chinh phục khán giả khi hát Đất nước tình yêu (Lệ Giang) với sự dàn dựng thêm phần múa minh họa bởi 2 diễn viên.

 

Bà Huỳnh Thị Ngân, khán giả ở huyện Tây Hòa, chia sẻ: “Nhà xa, không thể đi xem các anh chị hát, tôi xem đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên ti vi. Xem phóng sự bên lề, tôi thấy có rất nhiều người lao động chân tay như tôi tham gia thi hát. Tôi rất mê văn nghệ nên chắc năm sau cũng mạnh dạn đăng ký tham gia”.

 

Nghệ sĩ ưu tú Bùi Thanh Hải, Phó giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển, Trưởng ban giám khảo Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu năm 2014 đánh giá: “Liên hoan năm nay có nhiều giọng ca mới và có chuyên môn cao. Thí sinh có sự cố gắng để thể hiện kỹ thuật thanh nhạc, kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. Đây chính là điểm mới, tạo nên thành công trong mùa giải năm nay. Tôi tin rằng, với việc mở rộng sân chơi cả về quy mô lẫn chất lượng, Hương mùa thu sẽ là điểm hẹn thú vị cho những người yêu ca hát và khán giả của chương trình”.

 

 

DIỆU ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek