Thứ Năm, 02/05/2024 20:10 CH
Thái Lan: Các chính đảng không tham gia Hội đồng cải cách quốc gia
Thứ Năm, 24/07/2014 18:00 CH

Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha (trái) nhận bản hiến pháp lâm thời sau khi được nhà vua phê chuẩn - Nguồn: AFP/TTXVN

Ngày 24/7, báo chí Thái Lan đưa tin, nhiều khả năng các chính đảng ở Thái Lan sẽ không tham gia vào cơ chế Hội đồng Cải cách quốc gia sắp được thành lập theo Hiến pháp tạm thời của nước này.

 

Báo chí Thái Lan trích dẫn phát biểu của ông Wirat, Trưởng ban pháp luật của Đảng Dân chủ cho biết, Chủ tịch Đảng Dân chủ Abhisit đã cấm các thành viên đảng này tham gia các cơ chế Hội đồng Lập pháp quốc gia và Hội đồng Cải cách quốc gia, vì Đảng Dân chủ muốn hoạt động chính trị trong chế độ dân chủ. Vấn đề cải cách nên để cho đại diện nhân dân và các tổ chức nghề nghiệp có năng lực tham gia xây dựng Hiến pháp mới và tham gia Hội đồng Cải cách quốc gia.

 

Trong khi đó, nguồn tin của ban lãnh đạo Đảng Vì nước Thái cũng khẳng định, đảng này cũng sẽ không cử người tham gia Hội đồng Cải cách quốc gia, vì thành viên của Hội đồng Cải cách quốc gia do Hội đồng Bảo vệ trật tự quốc gia lựa chọn, nếu Đảng Vì nước Thái tham gia sẽ chỉ là thiểu số, nên không có nhiều ý nghĩa.

 

Mặt khác, Đảng Vì nước Thái là một bên của mâu thuẫn chính trị nên hãy để cho Hội đồng Bảo vệ trật tự Quốc gia thực hiện tiến trình cải cách sẽ tốt hơn. Đồng thời, việc các chính đảng tham gia vào Hội đồng Cải cách quốc gia cũng sẽ gặp nhiều trở ngại, do Đảng Vì nước Thái và các chính đảng ở Thái Lan hiện nay đang trong tình trạng bị Hội đồng Bảo vệ trật tự quốc gia cấm hội họp và tiến hành các hoạt động chính trị.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek