Thứ Hai, 29/04/2024 14:02 CH
Xu hướng thanh toán thông minh, xài thẻ không dùng thẻ
Thứ Năm, 28/03/2024 15:15 CH

Ngày nay, mọi người đã quá quen với những chiếc điện thoại di động luôn ở bên mình mọi lúc mọi nơi, đơn giản vì sự hữu ích của nó. Không chỉ có chức năng cơ bản như nghe gọi và nhắn tin, điện thoại thông minh gần như có thể thay thế cho những thiết bị giải trí, máy tính. Điện thoại di động cũng đang ngày càng trở nên thông minh hơn bởi sức sáng tạo không ngừng của con người.

 

Với việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến. Vietcombank đã phát triển tạo ra một xu hướng thanh toán mới “Tiêu thẻ mà không cần dùng thẻ” với nhiều ưu điểm vượt trội, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian chờ đợi.

 

 

Sự gia nhập thị trường phát triển thanh toán “không chạm” của các ông lớn công nghệ với Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay

 

Xuất phát từ câu hỏi “Đôi khi một người có thể quên ví ở nhà trong khi điện thoại luôn ở bên cạnh họ. Liệu có thể thoải mái mua sắm và đi đây đó chỉ với một chiếc điện thoại bên mình hay không?”

 

Với ý tưởng này năm 2011 đã cho ra đời Google Wallet và đổi tên thành Google Pay vào năm 2018 cho phép thêm thẻ vào điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để thanh toán và bỏ chiếc thẻ nhựa truyền thống ở nhà. Không đứng ngoài cuộc chơi, năm 2014, Apple cũng cho ra mắt Apple Pay. Một năm sau Samsung cho ra đời giải pháp thanh toán tương tự.

 

Xác định công nghệ và số hóa là những yếu tố then chốt, quyết định việc duy trì năng lực cạnh tranh, ngay từ năm 2017, Vietcombank cùng với Samsung và Napas lần đầu tiên đưa dịch vụ thanh toán thẻ qua ứng dụng Samsung Pay dành cho người dùng điện thoại Samsung tại Việt Nam. Năm 2022, Vietcombank tiên phong cho ra mắt Google Pay dành cho người dùng điện thoại Android.

 

Không để người dùng “Táo khuyết” đợi lâu, khi chỉ một năm sau Vietcombank tiếp tục là một trong những ngân hàng đầu tiên đưa giải pháp thanh toán không chạm được phát triển bởi Apple trên nền tảng điện thoại iPhone đến với người dùng Việt, góp phần hoàn thiện bộ ba giải pháp thanh toán hiện đại và phổ biến nhất thế giới về cho đại đa số người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam.

 

Nhờ đó người dùng Việt chỉ cần thêm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng quốc tế Vietcombank Visa là có thể để ví ở nhà, thoải mái rảnh tay đi mua sắm. Người dùng chỉ cần chạm và thanh toán một cách dễ dàng. Nhờ áp dụng công nghệ mã hóa từng giao dịch kết hợp cùng các biện pháp bảo mật tiên tiến của thiết bị di động, thông tin thẻ của khách hàng được hoàn toàn bảo mật, tránh được việc lộ thông tin khách hàng.

 

Thẻ phi vật lý VCB DigiCard - chạm tương lai

 

Không cần ra quầy để đăng ký, không cần chờ đợi để in thẻ cứng, không cần mang theo khi đi mua sắm là những ưu điểm mà người ta nói đến thẻ phi vật lý. Với mong muốn trải nghiệm số hóa hoàn toàn cho khách hàng. Năm 2021 Vietcombank đã chính thức ra mắt sản phẩm thẻ ghi nợ phi vật lý Vietcombank eCard - Sản phẩm được thiết kế và xây dựng trên nền tảng công nghệ số hiện đại, tiện ích và bảo mật của Vietcombank gồm thẻ thẻ ghi nợ nội địa và ghi nợ quốc tế.

 

Năm 2023, Vietcombank cho ra mắt thẻ VCB DigiCard, là thẻ ghi nợ quốc tế thương hiệu Visa, thẻ vẫn giữ được những ưu điểm đột phá của các thẻ eCard tiền nhiệm như đăng ký phát hành dễ dàng trên ứng dụng VCB Digibank và có thể sử dụng được ngay lập tức. Đồng thời Vietcombank đưa vào VCB DigiCard những tính năng vô cùng hấp dẫn, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ trung năng động, hoàn tiền 5% tối đa 300.000 VND/tháng cho các giao dịch mua vé xem phim, ứng dụng nghe nhạc Apple Music, Spotify… Giải trí như Netflix, Youtube premium… Dịch vụ di chuyển, ăn uống tại Grab, Baemin, Foody, Starbuck, KFC… Hoàn 0,2% không giới hạn đối với các chi tiêu thuộc lĩnh vực khác.

 

Thẻ VCB DigiCard chứa đầy đủ các thông tin chủ thẻ, số thẻ, số CVV cũng như có đầy đủ các tính năng của một chiếc thẻ vật lý thông thường như rút tiền mặt, thanh toán online. Cùng với sự ra mắt của bộ ba giải pháp thanh toán của Apple, Google, Samsung, chỉ một thao tác đơn giản là có thể thêm thẻ VCB DigiCard vào các ứng dụng trên và thanh toán dễ dàng tại tất cả các điểm chấp nhận thanh toán không tiếp xúc (Contactless) chỉ với chiếc điện thoại di động mà không lo quên thẻ, mất thẻ, lộ thông tin thẻ. VCB DigiCard hứa hẹn sẽ bắt đầu một xu hướng mới trong kỷ nguyên số, mang lại nhiều trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.

 

Khám phá các chương trình ưu đãi thẻ tại đây.

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek