Thứ Sáu, 10/05/2024 15:05 CH
19 giờ hôm nay (26/3), đội tuyển Việt Nam - Indonesia: Thế chân tường
Thứ Ba, 26/03/2024 09:52 SA

Đội tuyển Việt Nam cần sự trở lại của những cựu binh để giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình trước Indonesia

Các chiến binh sao vàng chỉ còn đường giành chiến thắng trước Indonesia mới mong giữ lại hy vọng lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

 

Nếu HLV Troussier lựa chọn đúng

 

HLV Troussier đang vấp phải những chỉ trích dữ dội sau chuỗi thành tích không ấn tượng của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông vẫn là người chịu trách nhiệm về chuyên môn và thành tích của đội bóng áo đỏ. Quyền chọn người, chiến thuật đều thuộc về HLV người Pháp.

 

Trong trận đấu với Indonesia trên sân Mỹ Đình, quyền ấy vẫn còn nguyên. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chỉ mong HLV Troussier sáng suốt chọn những con người tốt nhất để đánh bại đội bóng vạn đảo.

 

Nếu ra sân với đội hình tối ưu, đội tuyển Việt Nam không ngán thầy trò HLV Shin Tae Yong. Vậy đâu là đội hình mạnh nhất mà HLV Troussier cần phải sử dụng, nếu muốn giành 3 điểm?

 

Vị trí thủ môn thuộc về Nguyễn Filip. Đây là điều không phải bàn cãi, sau những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ Việt kiều này trong thời gian qua. Ở trận lượt đi, nếu không có sự xuất sắc của Nguyễn Filip, đội tuyển Việt Nam có thể thua đậm hơn.

 

Những gì điễn ra ở trận lượt đi cho thấy tuyển Việt Nam rất cần kinh nghiệm của các cựu binh trong trận đấu sinh tử ở Mỹ Đình. Đó là lý do vì sao mà bộ ba trung vệ Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh cùng hai hậu vệ cánh Văn Thanh, Tấn Tài cần được trao cơ hội thi đấu ngay từ đầu. Ai cũng thấy, Minh Trọng và Tuấn Tài rất tiềm năng. Nhưng đây là Vòng loại World Cup 2026 và đặc biệt trong trận đấu không được phép sai lầm, HLV Troussier có lẽ nên hiểu, ông phải đưa ra những giá trị đúng, chứ không phải là thử nghiệm từ các cầu thủ trẻ.

 

Ở lượt đi, chẳng ai hiểu được vì sao HLV Troussier lại “nhốt” Quang Hải cả trận trên băng ghế dự bị, dù anh đang có phong độ cao và đội tuyển Việt Nam cần sự sáng tạo. Hàng triệu người hâm mộ chờ đợi Quang Hải ra sân để cùng với Hoàng Đức, Hùng Dũng tăng cường tính đột biến trong những pha tấn công của đội tuyển Việt Nam.

 

Trên hàng công, tiếp tục là một dấu hỏi lớn với HLV Troussier khi ông chọn Nhâm Mạnh Dũng ở trận lượt đi, thay vì Tiến Linh. Ai biết bóng đá đều nhìn thấy Nhâm Mạnh Dũng đã chơi thế nào trên sân Bung Karno. Tiến Linh cần được ra sân để cùng với Văn Toàn tăng cường áp lực lên hệ thống phòng ngự của Indonesia.

 

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Troussier nói rằng ông chỉ là người chọn nhân sự và đấu pháp đúng, các cầu thủ trên sân có trách nhiệm nỗ lực thi đấu để hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Tuy nhiên, với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, họ chỉ cần HLV người Pháp chọn đúng người ra sân. Việc còn lại là để cầu thủ có kinh nghiệm trên sân Mỹ Đình xử lý.

 

Lợi thế thuộc về đội tuyển Việt Nam

 

Nếu ra sân với đội hình gồm nhiều cựu binh, đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế lớn để có 3 điểm trước Indonesia. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh… luôn là nỗi ám ảnh của các cầu thủ xứ vạn đảo. Nếu những cầu thủ có chất lượng được ra sân ngay từ đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với khí thế mạnh mẽ, sớm tạo lợi thế trong trận đấu quyết định đến hành trình có mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

 

Thống kê cho thấy, trong 20 năm qua, Indonesia chưa từng giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. HLV Shin Tae Yong thừa nhận điều này và cho biết đây là khó khăn với các cầu thủ Indonesia.

 

“Trận đấu với đội tuyển Việt Nam rất quan trọng. Đó có thể xem là trận đấu của năm 2024 đối với Indonesia. Tôi hy vọng các cầu thủ đủ quyết tâm và bản lĩnh để phá dớp 20 năm không biết thắng trên sân Mỹ Đình”, HLV người Hàn Quốc cho biết.

 

Tuyển Việt Nam đã mất lợi thế tranh suất vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á sau trận thua 0-1 Indonesia ở lượt đi. Thầy trò HLV Troussier rơi xuống thứ 3 bảng F và bị đối thủ vượt qua với khoảng cách 1 điểm. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu đội bóng áo đỏ giành chiến thắng trước đội bóng vạn đảo trong trận đấu tối nay.

 

“Chúng tôi vẫn quyết tâm hướng đến mục tiêu giành vé vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Ở hoàn cảnh hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn còn quyền tự quyết. Trong 3 trận đấu sắp tới, chúng tôi có 2 trận sân nhà, lợi thế rất lớn”, HLV Troussier phát biểu trước trận đấu.

 

Đúng là đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều hy vọng tại sân chơi quan trọng nhất năm 2024. Nhưng nếu thất bại trước Indonesia, mọi thứ sẽ chấm dứt với bóng đá Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026. Lúc đó, có thể chiếc ghế của HLV Troussier cũng sẽ được VFF xem xét một cách thấu đáo, trong bối cảnh sự chịu đựng của người hâm mộ đã chạm đến đỉnh điểm.

 

Trận đấu với đội tuyển Indonesia quan trọng với đội tuyển Việt Nam và cả nền bóng đá. Chúng ta cùng chờ đợi sự thay đổi của HLV Troussier để biến lợi thế của đội tuyển Việt Nam thành kết quả.

 

NGÔ NHT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek