Thứ Hai, 29/04/2024 03:56 SA
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách
Thứ Tư, 27/03/2024 11:00 SA

Du khách tham quan, mua đặc sản tại một điểm bán ở TP Tuy Hòa. Ảnh: KHANG ANH

Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí… trên địa bàn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ người dân, du khách trong dịp diễn ra Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024 sắp tới.

 

Sẵn sàng đón khách

 

Ngay sau khi biết Phú Yên đăng cai tổ chức Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65, cùng với các sự kiện như Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024, kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024)…, các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, nghỉ dưỡng tại TP Tuy Hòa đã chuẩn bị tâm thế chào đón du khách.

 

Chị Võ Thị Kim Duyên, nhân viên quản lý một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại trung tâm thương mại Vincom Plaza (TP Tuy Hòa) cho biết: Để chuẩn bị cho lượng khách du lịch lớn đến với Phú Yên trong dịp này, ngoài việc tăng cường số lượng thực phẩm, chúng tôi chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng phục vụ lên hàng đầu với mong muốn làm hài lòng thực khách.

 

Chọn đúng thời điểm để khai trương quán bún bò Hoa Vàng (321 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa), anh Huỳnh Nhật Lam rất vui khi lượng khách đến quán liên tục gia tăng trong những ngày vừa qua. “Tôi hy vọng trong dịp Phú Yên chào đón đông đảo các vận động viên, khách du lịch, tôi sẽ có cơ hội giới thiệu món ăn tâm huyết và có sự đầu tư về chất lượng”, anh Lam nói.

 

Thay vì vài tháng nữa mới mở điểm bán, chị Nguyễn Thị Loan cũng chọn ngày đẹp để khai trương cửa hàng tiện lợi Win333 (333 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa) ngay ở khu vực được cho là sẽ tập trung đông du khách đến Phú Yên.

 

Chị Loan chia sẻ: Cửa hàng chúng tôi cung cấp đầy đủ các mặt hàng, trong đó có hàng đặc sản địa phương, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ dùng gia đình các loại. Hiện hơn 2.000 mặt hàng trưng bày đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, một số có cơ sở sản xuất tại Phú Yên và đảm bảo các yếu tố về giá cả, chất lượng. Nhận định khách du lịch sẽ chơi khuya và rất cần các dịch vụ đi kèm nên chúng tôi sẽ mở bán 24/24 giờ.

 

Đến Phú Yên, du khách không chỉ được thưởng thức các món ngon xứ Nẫu, chụp hình lưu niệm ở những danh lam thắng cảnh, mà còn có thể thư giãn với các dịch vụ spa, nhâm nhi tách cà phê, ly rượu vang và hòa cùng cảm xúc với những bản nhạc acoustic trong không gian thoáng đãng giữa lòng thành phố.

 

Theo đại diện Sala Grand Tuy Hoa Hotel (09 Độc Lập, phường 7, TP Tuy Hòa), ngoài các loại đồ uống, món ăn ngon, cơ sở còn chào đón du khách bằng cách tổ chức các đêm nhạc vào những ngày cuối tuần tại tầng 17 của khách sạn. Những ban nhạc được mời sẽ biểu diễn các tiết mục ấn tượng, hứa hẹn mang đến những cung bậc cảm xúc, giúp du khách có kỷ niệm đẹp khi đặt chân đến Phú Yên.

 

Kiểm soát giá cả, chất lượng, an toàn thực phẩm

 

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, du khách nhân các sự kiện lớn của tỉnh sắp diễn ra, Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại và Du lịch Phú Yên (tại quảng trường 1 Tháng 4, TP Tuy Hòa) từ ngày 30/3-5/4. Dự kiến hội chợ có khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày sản phẩm đặc trưng, OCOP trong và ngoài tỉnh, cùng với các khu trưng bày sản phẩm du lịch, ẩm thực các địa phương.

 

TP Tuy Hòa là nơi tập trung đông các cơ sở cung cấp dịch vụ, nhà hàng, quán ăn nên vấn đề về chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm rất được chú trọng. Ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết: Địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra về hành chính thương nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm; có hướng dẫn, yêu cầu cơ sở công khai giá, ban hành quy tắc ứng xử văn minh lịch sự với khách hàng... Chúng tôi cũng yêu cầu các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định trong kinh doanh, thể hiện thái độ, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại, có văn hóa.

 

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Trưởng phòng An toàn thực phẩm (Sở Y tế), Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh, đoàn đã tiến hành các đợt kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

 

Công tác kiểm tra cũng góp phần đảm bảo cho việc phục vụ du khách, giúp các cơ quan quản lý ngăn chặn tình trạng sản xuất, tiêu thụ hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng, đầu cơ kinh doanh trái phép gây biến động giá cả… tại các cơ sở chế biến, kinh doanh.

 

Dịp này, Cục Quản lý thị trường Phú Yên tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, thương mại… Đơn vị cũng tuyên truyền các cơ sở không để xảy ra các trường hợp vi phạm về tăng giá bất hợp lý các loại hàng hóa, dịch vụ; đảm bảo chất lượng dịch vụ, điều kiện an ninh, an toàn cho du khách.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek