Chủ Nhật, 12/05/2024 10:41 SA
HLV Troussier thay đổi để có điểm trước Indonesia
Thứ Ba, 19/03/2024 10:17 SA

Sự trở lại của các cựu binh giúp đội tuyển Việt Nam tăng khả năng có điểm trên sân Indonesia

Giới chuyên môn cho rằng HLV Troussier đã lắng nghe ý kiến khi gọi lại các cựu binh tham gia Vòng loại World Cup 2026. Điều này sẽ giúp đội bóng áo đỏ có điểm trong trận đấu quan trọng sắp tới, đồng thời giảm áp lực cho HLV người Pháp.

 

Sự trở lại của các cựu binh

 

Tuyển Việt Nam vắng một số gương mặt quen thuộc như: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Tuấn Anh, Tuấn Hải... Đó là sự đáng tiếc. Nhưng nhìn tổng thể, đội tuyển Việt Nam lần này có sự trở lại của nhiều cựu binh đã từng ghi dấu ấn thành công cùng các chiến binh sao vàng như Hoàng Đức, Tiến Linh, Công Phượng...

 

Sau thất bại tại Asian Cup 2023, rất nhiều người chỉ trích về cách dùng người của HLV Troussier khiến đội tuyển Việt Nam sớm dừng bước tại sân chơi châu lục. Một mặt HLV người Pháp vẫn bảo lưu quan điểm xây dựng kế hoạch phát triển cầu thủ trẻ hướng đến sân chơi World Cup, mặt khác, ông cũng đã cầu thị và tập trung trở lại các cựu binh của đội tuyển Việt Nam. Đây được xem là quyết định hợp lý.

 

Đến làm khách trên sân đội bóng vạn đảo chưa bao giờ là dễ dàng với các đội bóng trong khu vực, đội tuyển Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh mà Indonesia tăng cường nhập tịch các cầu thủ Hà Lan, mới nhất là tiền vệ Thom Haye (trụ cột của CLB Heereveen tại Giải vô địch Hà Lan), đội tuyển Việt Nam cũng cần những cầu thủ giàu kinh nghiệm, bản lĩnh để đối phó.

 

“Chảo lửa” Gelora Bung Karno có lẽ không còn xa lạ với Tiến Linh, Hoàng Đức, Quang Hải… Điều này cho phép đội tuyển Việt Nam tiếp cận trận đấu với sự bình tĩnh đáng kể, từ đó hóa giải sự cuồng nhiệt của các cổ động viên và cầu thủ Indonesia.

 

Không loại trừ, HLV Troussier sẽ bố trí đội hình với những cựu binh và cầu thủ trẻ đan xen. Điều này cũng mang đến sự tích cực cho đội tuyển Việt Nam, khi lứa cầu thủ như: Duy Mạnh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh... dìu dắt các cầu thủ đàn em không bị choáng ngợp ở sân Gelora Bung Karno.

 

Rất có thể, HLV Troussier sẽ hướng đến sự hợp lý về lực lượng ở trận đấu lượt đi. Với đối thủ mà họ có thể xếp cầu thủ nhập tịch đủ một đội hình chính thức, đội tuyển Việt Nam cần phải tăng cường sự va đập, khả năng chống đỡ, phát huy tối đa kinh nghiệm để có thể chặn đứng sự hưng phấn của đội chủ nhà.

 

Đi tìm bộ khung cho đội tuyển Việt Nam

 

So với Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam vẫn vắng một số cầu thủ trụ cột do chấn thương. Nhưng ở vị trí thủ môn, sự có mặt của Nguyễn Filip, thì sự thiếu vắng Văn Lâm không phải là vấn đề lớn với đội tuyển. Thậm chí, nếu đặt lên bàn cân, ai cũng thấy Nguyễn Filip toàn diện hơn, đặc biệt là khả năng phân phối bóng bằng chân.

 

Ở hàng phòng ngự, sự thiếu vắng Quế Ngọc Hải là tổn thất lớn. Nhưng đội tuyển Việt Nam có sự hiện diện của các cầu thủ vừa có chuyên môn, vừa có thể lực, thể hình và kinh nghiệm bản lĩnh trận mạc cao như: Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh và thậm chí Tiến Dũng.

 

Việc Việt Anh trở lại tập luyện mang đến những tín hiệu vui cho HLV Troussier. Không chỉ phòng ngự, Việt Anh còn là quân bài tấn công quan trọng trong các pha lên bóng và đá phạt của tuyển Việt Nam.

 

Nếu không có gì bất ngờ, khả năng Duy Mạnh (lệch phải), Việt Anh (giữa) và Thành Chung (lệch trái) là bộ ba trung vệ được lựa chọn để đối đầu với dàn sao nhập tịch của Indonesia.

 

Indonesia sở hữu những cầu thủ chạy cánh rất khỏe và có tốc độ cao như Arhan, Virki Egy (trái) Yakob, Asnawi (phải), nên đòi hỏi đội tuyển Việt Nam phải có những đối trọng tương đương về chuyên môn. Trong số hậu vệ hiện có, Minh Trọng, Xuân Mạnh đang cho thấy sự tiến bộ lớn, còn Văn Thanh hay Tấn Tài là những gương mặt nổi bật, đáp ứng đủ yêu cầu toàn diện hơn về chuyên môn cũng như bản lĩnh trận mạc ở trận cầu căng thẳng.

 

Ở vị trí tiền đạo cánh, Văn Toàn và Quang Hải đang có phong độ tốt. Hai cầu thủ này đang thực sự thăng hoa và gần như lấy lại được phong độ đỉnh cao sau chuyến xuất ngoại.

 

Sự thành bại trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào vị trí tiền vệ trung tâm. Điều này đã thể hiện rõ tại Asian Cup 2023, khi đội tuyển Việt Nam không thể cầm bóng trước Indonesia, nên tạo cơ hội cho Indonesia gây sức ép lên hàng thủ dẫn đến lúng túng và mắc sai lầm.

 

Tuấn Anh vắng mặt là một sự đáng tiếc khiến HLV Troussier mất đi một cầu thủ có khả năng tổ chức sáng tạo. Tuy nhiên, sự trở lại của Hoàng Đức được coi là giải pháp tối ưu. Bên cạnh đó, Hùng Dũng cũng là phương án được kỳ vọng để giúp đội tuyển Việt Nam làm chủ tốt ở khu vực giữa sân. Ở vị trí tiền đạo cắm, Tiến Linh đang dần lấy lại bản năng ghi bàn, nên chân sút này được kỳ vọng đủ sức để khai phá hàng thủ với 3 cầu thủ nhập tịch của Indonesia.

 

Indonesia được đánh giá là cửa trên trong trận đấu sắp tới. Họ có sự cổ vũ của khán giả nhà, tâm lý thoải mái khi đánh bại thầy trò HLV Troussier tại sân chơi châu lục, đặc biệt là lực lượng mạnh lên đáng kể, khi có dàn hảo thủ nhập tịch Hà Lan. Tuy nhiên, khi ra quân với đội hình mạnh nhất, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ sở để hướng đến mục tiêu có điểm.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek