Chủ Nhật, 19/05/2024 04:20 SA
Phẩm chất đàn anh
Thứ Ba, 28/10/2014 07:43 SA

Trận đấu giữa U19 Hoàng Anh Gia Lai và U21 Báo Thanh Niên đã qua, với phần thắng nghiêng về U19 Hoàng Anh Gia Lai, nhưng dư âm của trận đấu này đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện những phát biểu của các tuyển thủ U21 khi cho rằng đã không có sự công bằng từ người hâm mộ. Tức là U19 Hoàng Anh Gia Lai đang được quan tâm một cách trìu mến, trong khi phần lớn lạnh nhạt với các cầu thủ U21, những người nhiều khả năng sẽ được dự SEA Games 28 vào năm sau.

 

Trước hết, cần phải xác định U21 là lứa cầu thủ đàn anh. Họ là những người có nhiều kinh nghiệm và có tầm cao hơn so với U19 Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng này được tập hợp từ các cầu thủ xuất sắc nhất của giải U21 Báo Thanh Niên, một giải đấu đẳng cấp toàn quốc với các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, thử hỏi họ đã làm gì để xứng đáng với tư cách đàn anh. Trong trận đối đầu với U19 Hoàng Anh Gia Lai, thay vì cố gắng thể hiện mình để giành lại sự tin yêu của người hâm mộ, các học trò của HLV Phan Công Thìn đã chọn cách đá co cụm phòng ngự tiêu cực khiến trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Quan trọng hơn, đó là hình ảnh không xứng với tiềm lực mà đội bóng U21 đang có. Nói cách khác, nếu chơi đôi công, chưa chắc U19 Hoàng Anh Gia Lai sẽ thắng U21 Báo Thanh Niên.

 

Khi bị ức chế về tâm lý, những cầu thủ đàn anh một lần nữa mất điểm. Những pha bóng thô bạo với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã bị dư luận chỉ trích. Nó cho thấy sự kèn cựa trong tâm lý thi đấu của đội U21 Báo Thanh Niên so với đàn em là có thật. Tiếc rằng, đó không phải là một cuộc cạnh tranh sòng phẳng để chứng tỏ mình, mà là những diễn biến khá tiêu cực của U21 Báo Thanh Niên. Một điều đáng tiếc cho những người được xem sẽ là trụ cột của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

 

Sau những gì đã thể hiện, có lẽ không cần phải nói thêm vì sao người hâm mộ yêu mến U19 Việt Nam hay U19 Hoàng Anh Gia Lai so với những tập thể khác. Bóng đá suy cho cùng là mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Chiến thắng là điều quan trọng nhất, nhưng nó không hoàn toàn là yếu tố quyết định. Rất tiếc là U21 Báo Thanh Niên đã đánh mất cơ hội của mình trong việc chinh phục người hâm mộ. Vậy nên không có gì phải phàn nàn, bởi người hâm mộ biết rõ rằng họ thích xem ai thi đấu, thích cổ vũ cho ai và cũng rất rõ sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ nào. Chắc chắn đó không phải là những người không thể hiện được phẩm chất đàn anh như các cầu thủ U21 Báo Thanh Niên.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek