Chủ Nhật, 19/05/2024 05:59 SA
Premier League: Robin van Persie lập công giúp “Quỷ đỏ” thoát hiểm
Thứ Hai, 27/10/2014 14:09 CH

Robin Van Persie cứu M.U thoát thua với bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng. - Nguồn: Getty Images

* Atletico Madrid nhọc nhằn vượt qua Getafe tại La Liga

 

Robin Van Persie trở thành “người hùng” của M.U khi ghi bàn thắng ở phút bù giờ để giành lại 1 điểm từ tay Chelsea trên sân nhà Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 9 giải Ngoại hạng Anh.

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công “ăn miếng trả miếng” của 2 đội. Chelsea được đánh giá cao hơn nhưng M.U lại là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ lối chơi nhanh và áp sát ngay mỗi khi bị mất bóng. Tuy nhiên, hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Cơ hội tốt nhất trong 45 phút đầu tiên thuộc về “Quỷ đỏ”, nhưng Van Persie không dứt điểm thành công ở pha đối mặt với thủ thành Courtois sau đường chuyền thông minh của Januzaj. Sang hiệp 2, Chelsea đẩy nhanh tốc độ tấn công và họ đã thành công với pha bật cao đánh đầu đẹp mắt của Drogba ở phút 53 từ quả phạt góc của Fabregas. Có bàn thắng mở tỉ số, Chelsea chủ động lùi về chơi phòng ngự phản công, còn M.U buộc phải dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng do nôn nóng nên các học trò HLV Van Gaal không thể xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Chelsea. Trong thế trận tấn công bế tắc, tưởng như M.U phải đón nhận thất bại ngay tại sân nhà thì ở phút bù giờ thứ 3, tiền đạo người Hà Lan Van Persie đã tỏa sáng mang về trận hòa quan trọng trước đội đầu bảng Chelsea với cú dứt điểm chính xác ở cự ly gần. 

 

Hòa trận này, Chelsea (23 điểm) vẫn dẫn đầu với  23 điểm sau 9 vòng đấu, nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 2 Southampton bị thu hẹp xuống còn 4 điểm. Đây là trận hòa thứ 2 của Chelsea trước 2 đội bóng thành Manchester. Trước đó, ở chuyến làm khách tại Etihad, “The Blues” để cho Man City cầm hòa 1-1 dù ghi bàn thắng trước. Còn với M.U, họ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 8 với 13 điểm. 

 

Kết quả 2 trận đấu khác, Everton dễ dàng đánh bại Burnley với tỉ số 3-1 trên sân khách với cú đúp của tiền đạo lão tướng Samuel Eto'o. Trong khi đó, Tottenham bị “Chích chòe” Newcastle đả bại 2-1 ngay tại sân nhà White Hart Lane.

 

* Tại vòng 9 La Liga, trận derby thành Madrid giữa Getafe và Atletico diễn ra rất căng thẳng dù nhà ĐKVĐ Atletico được đánh giá cao hơn rất nhiều.

 

Trận derby thành Madrid diễn ra căng thẳng nhưng chiến thắng vẫn thuộc về đội bóng được đánh giá cao hơn.

 

Đang dần lấy lại phong độ sau những khởi đầu chệch choạc, Atletico là đội khởi đầu tốt và chiếm được ưu thế dù phải làm khách trên sân của đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, phải đến phút 40, tiền đạo Mandzukic mới mở được tỉ số cho nhà ĐKVĐ từ pha đệm bóng cận thành sau tình huống phạt góc. Bước sang hiệp 2, đội khách tiếp tục có lợi thế khi Alexis của Getafe nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 57 vì pha phạm lỗi thô bạo với Mandzukic. Chơi hơn người, Atletico liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng các học trò của HLV Simeone đều không tận dụng thành công.

 

Dù vậy, chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận derby cũng đủ để Atletico tiếp tục bám đuổi các đội xếp trên với 20 điểm sau 9 vòng đấu (kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm).

 

Ở trận đấu còn lại, Sevilla có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước “tàu ngầm vàng” Villarreal. Với 3 điểm có được trong trận này, Sevilla (22 điểm) san bằng điểm số với Barcelona nhưng kém hiệu số bàn thắng bại nên vẫn xếp vị trí thứ 2.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek