Thứ Bảy, 27/04/2024 09:43 SA
23 giờ hôm nay (25/10), Real Madrid - Barcelona:
Siêu tấn công đối đầu với sự hoàn hảo
Thứ Bảy, 25/10/2014 10:00 SA

Ronaldo đang có phong độ cao trước trận siêu kinh điển

Trận đấu đáng chờ đợi nhất cuối tuần này của bóng đá châu Âu là cuộc đối đầu giữa Real và Barca. Với lợi thế sân nhà và phong độ cao của các ngôi sao trong đội hình, Real được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng với tính chất của một trận “siêu kinh điển”, Barca vẫn được nhận diện sẽ tạo ra bất ngờ trên sân của đội bóng đại kình địch.

 

Khi Real đến làm khách trên sân Anfield của Liverpool, còn Barca tiếp Ajax, người hâm mộ không còn nói về Champions League nữa, mà họ bàn luận hai đội sẽ thể hiện bộ mặt nào vào tối nay trong trận đấu được xem là đại diện ưu tú bậc nhất cho trường phái tấn công tại lục địa già. Lên thay Martino, sau mùa giải trắng tay, Luis Enrique quyết tâm mang đến sự mới mẻ cho Barca. Lấy tấn công làm chủ đạo, nhưng với Enrique, Barca phải là đội bóng biết phòng ngự. Nói cách khác, hệ thống thi đấu của đội bóng xứ Catalan phải cân bằng hơn các mùa bóng trước. Ngoài chân sút Suarez, HLV Luis Enrique đã trang bị cho mình 5 cầu thủ ở hàng phòng ngự (Ter Stegen, Bravo, Vermaelen, Mathieu và Douglas). Điều đáng nói là dưới sự huấn luyện của HLV Luis Enrique, phấn lớn đều tỏ ra hòa nhập nhanh chóng với hệ thống thi đấu của Barca. Sau 8 vòng đấu, Barca tuy không phải là một cỗ máy ghi bàn, nhưng hàng phòng ngự của họ biết cách giúp Barca trở thành một đội bóng hoàn hảo hơn bao giờ hết và trở thành đội bóng để lọt lưới ít nhất tại La Liga vào thời điểm này. Jeremy Mathieu, bản hợp đồng từng bị xem là sự “lãng phí” với mức giá 20 triệu euro trở thành chốt chặn quan trọng trong hệ thống của Enrique. Đó là thành công mà không phải HLV nào cũng mang đến cho Barca. Nhờ đó, Barca thoát khỏi biệt danh “lấy công bù thủ” vốn đã gắn với họ trong nhiều năm qua. Giờ là lúc các ngôi sao tấn công của đội bóng xứ Catalan như Messi, Neymar, Iniesta mặc sức thể hiện thay vì vừa đá vừa lo cho tuyến “hậu phương”. Một thông tin đáng chú ý là Suarez đã mãn hạn treo giò. Nhiều khả năng tiền đạo người Uruguay sẽ thi đấu trận này.

 

Người ta nói đến Barca như là đại diện của sự hoàn hảo tại La Liga, thì Real chính là đại diện ưu tú nhất cho sự “hủy diệt”. Những ngôi sao hàng đầu của Real như Ronaldo, Bale, James Rodriguez, Benzema thay nhau ghi bàn trên mọi mặt trận. Thời gian đầu, sau sự ra đi của Di Maria và Alonso, rất nhiều người đã hoài nghi Real mùa này sẽ gặp nhiều vấn đề. Nhưng với khả năng điều chỉnh hợp lý, HLV Ancelotti cơ bản đã hoàn thành hai mảnh ghép quan trọng - Toni Kroos và James Rodriguez trong đội hình chiến thắng của Real. Kết quả, sau 8 vòng đấu, đội bóng Hoàng gia ghi tới 30 bàn thắng (nhiều hơn 8 bàn so với Barca). Trung bình, mỗi trận Ronaldo và các đồng đội có gần 4 bàn thắng - một thống kê khiến cho bất kỳ hàng phòng ngự nào cũng lo lắng, kể cả Barca.

 

Phát biểu trước trận đấu, HLV người Ý không ngại công bố đội hình chính trong cuộc tiếp đón Barca. Theo đó, Keylor Navas sẽ thay thế Casillas ở La Liga trong khung gỗ. Quyết định này có thể làm phật lòng những người hâm mộ Real, nhưng với phong độ như hiện nay, Keylor Navas hoàn toàn xứng đáng với niềm tin mà HLV Ancelotti trao cho anh. Carvajal, Ramos, Pepe và Marcelo sẽ là những người thi đấu ở hàng phòng ngự. Ở hàng tiền vệ, do Gareth Bale đang dưỡng thương nên Isco có khả năng được trao cơ hội cùng Modric, James Rodriguez và Toni Kroos. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý cũng để ngỏ khả năng sử dụng tiền vệ người xứ Wales trong trường hợp anh kịp bình phục chấn thương.

 

Động thái của HLV Ancelotti cũng là thông điệp rõ ràng về quyết tâm giành một chiến thắng trên sân Bernabeu. Hiện tại, Real kém Barca 4 điểm trên bảng xếp hạng, chiến thắng sẽ giúp đội bóng Hoàng gia thu ngắn cách biệt. Tuy nhiên, ý nghĩa của trận siêu kinh điển sẽ là động lực để các cầu thủ Real quyết giành chiến thắng, kể cả Barca.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek