Thứ Tư, 01/05/2024 14:10 CH
Vòng bảng WTA Finals Singapore 2014:
Sharapova thua trận thứ 2 liên tiếp
Thứ Sáu, 24/10/2014 13:00 CH

Sharapova thất thế trước Kvitova

Cú sốc tiếp tục xảy ra tại giải đấu lớn cuối mùa ở Singapore khi hạt giống số 2 Maria Sharapova thua tiếp trận thứ 2 trước Petra Kvitova (3). Trong khi đó,  tay vợt bị đánh giá thấp mùa này là Caroline Wozniacki lại trở thành ứng viên sáng giá cho ngôi hậu khi gần như nắm vé vào bán kết sau chiến thắng 7-5, 6-3 trước Agnieszka Radwanska.

 

Chỉ 3 tuần sau khi thất bại dưới tay Sharapova ở trận chung kết giải Trung Quốc mở rộng, Petra Kvitova đã đòi lại đầy đủ “món nợ” này trước “Búp bê Nga”, chấm dứt mạch 5 trận toàn thua trước đối thủ nhiều duyên nợ này.

 

Bước vào trận đấu gặp Kvitova với quyết tâm lớn sau khi trắng tay ở trận đấu đầu tiên gặp Wozniacki, tuy nhiên Sharapova không chứng tỏ được mình trước tay vợt mà cô từng đánh bại cách đây không lâu ở chung kết giải Trung Quốc mở rộng. Chính tâm lý buộc phải thắng khiến Sharapova vào trận với sự căng cứng và chơi dưới sức. Trong trận này, Masha tiếp tục mắc lỗi giao bóng và phạm nhiều lỗi đánh bóng hỏng ở cả 2 set đấu và chịu thất bại chóng vánh 3-6, 2-6 trước tay vợt người CH Czech.

 

Chiến thắng trước Sharapova giúp Kvitova tự tin hơn trong cuộc chạy đua giành suất vé bán kết thứ nhì của bảng trắng. Điều kiện cần và đủ để tay vợt nữ số 1 CH Czech lọt vào bán kết là phải đánh bại tay vợt Đan Mạch Caroline Wozniacki trong vòng hai set ở loạt trận cuối, đồng thời hy vọng trận đấu giữa Sharapova và Radwanska kéo sáng set thứ 3. Ngược lại, việc để thua ở cả 2 trận đấu đầu tiên thực sự là kết quả rất đáng thất vọng với tay vợt xinh đẹp người Nga Sharapova bởi cô đặt rất nhiều quyết tâm và tham vọng ở WTA Finals năm nay. Cả 2 trận thua đều bộc lộ những điểm yếu cố hữu của Sharapova là giao bóng kém và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Tuy vậy, cơ hội đi tiếp chưa phải là hết đối với "Búp bê Nga". Nếu ở lượt cuối, Masha thắng Radwanska 2 set trắng, đồng thời Kvitova cũng để thua 0-2 trước Wozniacki, khi đó cơ hội đi tiếp sẽ thuộc về Sharapova.

 

Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Kvitova, Sharapova bình thản đón nhận thất bại. Tay vợt xinh đẹp người Nga nói: “Thật dễ dàng để ngồi ở đây và nói rằng tôi đã rất mệt mỏi. Tôi đã thua cả 2 trận đấu vừa qua. Nhưng đó không phải là điều mà tôi muốn cảm nhận hay lựa chọn để nói lúc này. Tôi vẫn còn 1 trận đấu ở phía trước (gặp Agnieszka Radwanska) và tôi sẽ chơi hết sức mình để kết thúc trận đấu đó với một kết quả tốt nhất”. Nếu bị loại sớm khiến hy vọng soán ngôi số 1 thế giới của Serena Williams mùa này khép lại hoàn toàn với tay vợt người Nga. Số điểm hiện tại trên bảng xếp hạng WTA của Serena là 7146 điểm, còn với Sharapova là 6680 điểm.

 

Ở trận đấu trước đó, tay vợt số 8 Caroline Wozniacki gần như nắm chắc vé vào bán kết của bảng đấu này khi đánh bại tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska (6) sau 2 set với tỉ số 7-5, 6-3. Radwanska khởi đầu trận đấu khá suôn sẻ khi dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, không ai nghĩ Wozniacki lại có được màn lội ngược dòng khá ấn tượng. Rút ngắn cách biệt còn 1-3 rồi giành được break ở game cầm giao bóng của đối thủ người Ba Lan, Wozniacki tiến thẳng đến chiến thắng 7-5 ở set 1. Diễn biến set 2 không khác mấy so với set đầu tiên khi Radwanska tiếp tục vượt lên trước nhưng người giành chiến thắng sau cùng lại là Wozniacki khi cô thắng 4 game liên tiếp để kết thúc set đấu ở tỉ số 6-3.

 

Còn ở bảng đỏ, Simona Halep trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết sau khi trận đấu giữa Serena Williams (1) và Eugenie Bouchard (5) kết thúc với chiến thắng dễ dàng dành cho tay vợt số 1 thế giới với tỉ số 6-1, 6-1. Ở lượt 3, trận đấu với Ana Ivanovic (7) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Halep nhưng lại rất quan trọng với Ivanovic. Việc Serena có trận thắng trước Bouchard thì Ivanovic muốn giành được chiếc vé còn lại thì cô buộc phải thắng Halep 2 set trắng với tỉ số càng cách biệt càng tốt.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek