Thứ Sáu, 26/04/2024 20:04 CH
15 giờ hôm nay (22/9), Olympic Việt Nam - Olympic Kyrgyzstan:
Xem hình ảnh thật của thầy trò HLV Miura
Thứ Hai, 22/09/2014 07:49 SA

Cầm chắc vé vào vòng 1/16 nên thầy trò HLV Miura sẽ thảnh thơi thi đấu với Olympic Kyrgyzstan chiều nay. Tuy nhiên, người hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn thuyết phục của Olympic Việt Nam, để khẳng định trận thắng 4-1 trước Olympic Iran không phải là một cơn “lên đồng”. Đó cũng là cơ sở để thầy trò HLV Miura tiến sâu vào sân chơi ASIAD.

 

Olympic Việt Nam quyết tâm có kết quả tốt trong trận đấu chiều nay gặp Olympic Kyrgyzstan

 

Có rất nhiều lời khen tặng thầy trò HLV Miura khi họ có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước “ông kẹ” châu lục Olympic Iran. Tuy nhiên, nên nhớ rằng đó mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của vị HLV người Nhật với bóng đá Việt Nam. Nhiều bài báo phân tích, đã có những sự chuyển biến về chuyên môn, khi các cầu thủ tận dụng thời cơ rất tốt và gần như tuân thủ đấu pháp của HLV trong 90 phút thi đấu. Nhưng nếu để ý thì chiến thắng trước Olympic Iran không quyết định bởi những yếu tố vừa nêu, mà đến từ tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Đó chính là thành công ban đầu của HLV Miura với bóng đá Việt Nam.

 

Với trận đấu chiều nay, ở góc độ chuyên môn, mục tiêu của Olympic Việt Nam là thi đấu hết mình để có ngôi đầu bảng H, nhằm tránh đối đầu với đại diện mạnh là UAE của bảng G. Đó là cách tính trơn tru nhất để Olympic Việt Nam tạo ra cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên có mặt tại tứ kết sân chơi ASIAD.

 

Với những gì thể hiện trong trận hòa 1-1 trước Olympic Iran, có thể khẳng định Olympic Kyrgyzstan không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Nhiều khả năng đội bóng vùng Trung Á sẽ nhập cuộc với tư tưởng thủ hòa để tìm chiếc vé vào 1/16 như Olympic Việt Nam. Nếu thật vậy, họ sẽ chọn đấu pháp phòng ngự - phản công và đây sẽ là bài toán khó với thầy trò HLV Miura. Hầu hết các cầu thủ Olympic Kyrgyzstan đều có thể hình vượt trội. Họ cũng không ngại chơi áp sát để phá lối chơi của đối thủ. Sức mạnh của đội bóng này đến từ những pha bóng bổng và chuyền dài. Đây cũng là điểm yếu của Olympic Việt Nam.

 

HLV Miura cho rằng, ông sẽ chỉ đạo các học trò chơi bóng ngắn và di chuyển rộng khắp mặt sân để tìm ra khoảng trống trước khung thành Olympic Kyrgyzstan. Nói cách khác, thầy trò HLV Miura sẽ là những người chủ động dẫn dắt trận đấu. Để làm được điều này, cầu thủ Olympic Việt Nam phải có nền tảng thể lực rất tốt và phải đảm bảo “thở kịp” trong suốt 90 phút thi đấu với đội bóng có thể lực và thể trạng được đánh giá cao hơn.

 

Về đấu pháp và nhân sự, trong trận gặp Olympic Iran, ban đầu, HLV Miura chỉ đạo các học trò thi đấu với đội hình 3-2-3-2. Tuy nhiên, tùy thời điểm và hoàn cảnh, đã có lúc Olympic Việt Nam thi đấu với sơ đồ 3-6-1 hoặc 4-4-2. Giới chuyên môn cho rằng đó là dấu ấn ban đầu của HLV Miura. Tuy nhiên, người hâm mộ cần những trận đấu tiếp theo để kiểm chứng khả năng cầm quân thực sự của HLV người Nhật. Cuộc đối đầu với Olympic Kyrgyzstan chiều nay có tính chất như một bài test tiếp theo và người xem hy vọng rằng những điểm sáng mà HLV Miura và các học trò của ông tạo ra trước Olympic Iran không phải là một cơn gió thoáng qua.

 

Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam chiều nay về cơ bản không có nhiều thay đổi so với trận ra quân gặp Olympic Iran. Ngoại trừ cầu thủ mở tỉ số trong trận thắng 4-1 trước Olympic Iran Võ Huy Toàn bị chấn thương không thể ra sân, những cái tên khác vẫn sẽ giữ nguyên. Nhiều khả năng Phi Sơn sẽ được HLV Miura lựa chọn để thay thế vị trí của Huy Toàn. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng cầu thủ của Sông Lam Nghệ An là sự thay thế xứng đáng. Chưa kể, với lối chơi kỹ thuật của mình, chắc chắn Phi Sơn sẽ gây khó khăn cho hàng thủ Olympic Kyrgyzstan.

 

Mục tiêu vượt qua vòng bảng ASIAD đã hoàn thành, nhưng một chiến thắng sẽ giúp Olympic Việt Nam tiếp thêm động lực để vượt qua những chướng ngại vật tiếp theo tại sân chơi châu lục. Quan trọng hơn, nó khẳng định những hiệu quả mà HLV Miura đang mang lại cho bóng đá Việt Nam. Đó là điều mà người hâm mộ chờ đợi.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek