Chủ Nhật, 05/05/2024 15:05 CH
Thiết bị làm mát, sản phẩm chống nắng vào mùa
Thứ Tư, 24/04/2024 15:14 CH

Nhân viên một cửa hàng điện máy ở TP Tuy Hòa tư vấn khách hàng lựa chọn máy lạnh. Ảnh: VÕ PHÊ

Dưới cái nắng gay gắt trong những ngày hè, nhu cầu làm mát của người dân gia tăng từng ngày. Cũng vì vậy mà thị trường các mặt hàng đồ chống nắng, điện lạnh trở nên sôi động.

 

Sản phẩm bảo vệ da, chống nắng hút người mua

 

Để bảo vệ da khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiều chị em tăng cường sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường. Chị Lê Thị Thanh Hòa, chủ tiệm mỹ phẩm ở phường 2 (TP Tuy Hòa) cho biết: Hiện nay, kem chống nắng, gel xịt chống nắng hay xịt khoáng dưỡng ẩm da không còn xa lạ với chị em và cả phái mạnh.

 

Các loại mỹ phẩm dùng để chống nắng phổ biến được khách hàng lựa chọn nhiều nhất trong mùa hè năm nay là Skin Aqua, Sunplay, La Roche-Posay, Anessa, Neutrogena; còn dòng cao cấp hơn có Vichy, Estee Lauder, Kiehl’s, Avène, Lancome, Paula’s Choice, Martiderm… Các sản phẩm chống nắng này có giá vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/sản phẩm.

 

Ngoài kem chống nắng, các loại phụ kiện như áo khoác, váy chống nắng, găng tay, khẩu trang trùm đầu… là những sản phẩm hỗ trợ bảo vệ da đang rất được quan tâm. Chị Hà Mai Anh, tiểu thương chợ Tuy Hòa cho hay: Với áo chống nắng, đa số chị em chọn mẫu áo dáng dài, vừa che nắng cho cổ, tay và cả chân.

 

Đặc biệt, những mẫu áo được may bằng chất liệu thun mềm, cotton dễ thấm hút mồ hôi và có khả năng phản xạ ánh nắng, chống tia UV là đắt hàng nhất. Năm nay, mẫu áo chống nắng dáng dài bán tại chợ có giá khoảng 140.000-350.000 đồng/áo, áo ngắn thì 120.000-200.000 đồng/áo, váy chống nắng 50.000-240.000 đồng/chiếc, găng tay, tất chân, khẩu trang dao động 10.000-90.000 đồng/sản phẩm.

 

Qua khảo sát tại các chợ, điểm bán, do thời tiết nắng gắt nên những ngày qua, mỹ phẩm bảo vệ da, phụ kiện chống nắng thu hút nhiều người mua. “So với các dòng sản phẩm khác thì mỹ phẩm, phụ kiện chống nắng có sức mua tốt. Tính từ đầu tháng 4 đến nay, ngày đông khách bán 9-10 sản phẩm, có ngày bán được 19-20 sản phẩm”, chị Nguyễn Thị Lam, tiểu thương chợ Tuy Hòa chia sẻ.

 

Thiết bị điện lạnh tiêu thụ mạnh

 

Những ngày qua, các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP Tuy Hòa cũng trưng bày thiết bị điện lạnh với chức năng làm mát như điều hòa, quạt phun sương, quạt máy… để phục vụ nhu cầu người dân. Theo các điểm bán, các sản phẩm làm mát này được thiết kế nghiêng về tính năng tiết kiệm điện, khử khuẩn và nhiều tiện ích hơn so với các sản phẩm cũ.

 

Cụ thể như quạt hơi nước, phun sương mẫu mới có thể giảm tiếng ồn gấp nhiều lần so với mẫu quạt sản xuất từ năm ngoái. Nhiều mẫu có thể điều chỉnh kích cỡ, gọn gàng như của thương hiệu Sunhouse, Panasonic, Daikin, Sharp.

 

Đối với máy lạnh, nhiều máy ưu tiên cho chức năng tiết kiệm điện lên đến 60%, có khả năng lọc khí, bụi, kháng khuẩn, khử mùi khi lắp đặt trong phòng kín. Cùng với đó, các dòng máy lạnh đời mới còn có tính năng tự động rất cao, có thể chẩn đoán lỗi thiết bị, điều khiển từ xa… của Panasonic, Daikin, LG.

 

Anh Lương Quang Khải, Cửa hàng trưởng cửa hàng Điện máy Xanh (TP Tuy Hòa) thông tin: Ba nhóm sản phẩm tại cửa hàng có số lượng hàng tiêu thụ mạnh nhất trong những ngày qua là máy lạnh, quạt điều hòa và nhóm hàng máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa hạt. Hiện mỗi dòng sản phẩm loại này đều có nhiều mẫu mã mới, phục vụ nhiều phân khúc khách hàng.

 

Trong đó, máy lạnh mẫu mới vẫn được ưu đãi giá nên chỉ cần hơn 4,9 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu chiếc máy lạnh 1 ngựa cho gia đình, cao nhất là hơn 12 triệu đồng. Còn máy lạnh một ngựa rưỡi có giá tầm 6-17 triệu đồng/máy, hai ngựa 10-30 triệu đồng/máy. Quạt điều hòa từ hơn 1,9 đến gần 7 triệu đồng/máy. Máy xay sinh tố, ép trái cây, làm sữa hạt khoảng 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/máy...

 

Cùng với việc cung cấp sản phẩm đồ dùng, điện lạnh đa dạng, nhiều mẫu mã, từ giữa tháng 3 đến nay, các siêu thị, cửa hàng cũng thực hiện chính sách khuyến mãi, ưu đãi cho người mua, phổ biến như tặng chi phí vật tư (ống đồng, dây điện), công lắp đặt, chế độ bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm. Các cơ sở kinh doanh còn có chính sách bao giá, hỗ trợ trả góp không lãi suất, thực hiện chương trình giảm giá 20-30% với các sản phẩm trưng bày, hay tặng quà cho sản phẩm mới…

 

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng (phường 5, TP Tuy Hòa), các loại máy móc, thiết bị điện lạnh luôn cần thiết với các gia đình khi thời tiết nắng nóng. Thông thường, ngoài việc trang bị sản phẩm mới, các gia đình còn có nhu cầu sửa chữa, thay thế sản phẩm cũ bị hư hỏng…

 

Tuy nhiên, việc chọn sản phẩm có chất lượng tốt là rất khó, vì để vừa hợp túi tiền, vừa chọn đúng sản phẩm có độ bền cao thì không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được, thậm chí có sản phẩm giá cao nhưng sử dụng không được lâu. Chưa kể hiện nay trên thị trường, hàng nhái, kém chất lượng xuất hiện nhiều làm ảnh hưởng đến quyền lợi người mua hàng.

 

Theo Cục Quản lý thị trường Phú Yên, người dân có thể mua hàng trực tiếp tại các điểm bán hay mua trực tuyến nhưng phải thận trọng, xem xét kỹ để tránh tình trạng mua phải hàng giả, kém chất lượng, nhái nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Vì hiện nay, trên thị trường vẫn tiềm ẩn nguy cơ hàng giả các thương hiệu nổi tiếng, nhập lậu… được vận chuyển, bày bán nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek