Chủ Nhật, 28/04/2024 11:02 SA
Ti vi Sony bị nứt màn hình chưa rõ nguyên nhân:
Nhà sản xuất chấp nhận hỗ trợ, người tiêu dùng chưa hài lòng
Thứ Sáu, 21/11/2014 08:25 SA

Chị Kim Khương bên chiếc ti vi bị rạn nứt màn hình - Ảnh: N.XUÂN

“Khi vợ chồng tôi đang xem ti vi thì nghe tiếng “tạch” rồi màn hình ti vi bị nhiều vết rạn, nứt ở góc trái. Tôi đã nhiều lần liên hệ với đơn vị bán hàng là Công ty cổ phần Phan Khang Phú Yên (Công ty Phan Khang) và cả Công ty TNHH Sony Electronics Việt Nam (Công ty Sony) nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng”, chị Trần Thị Kim Khương, một người tiêu dùng ở huyện Đông Hòa bức xúc cho biết.

 

Theo một chuyên gia ngành điện tử, muốn xác định nguyên nhân panel bị bể là do lỗi kỹ thuật bên trong hay tác động bên ngoài vào, các bên cần thương lượng, cùng mở máy ra, xem các chi tiết, linh kiện bên trong. Nếu do lỗi bên trong thì sẽ có 1 vị trí nào đó bị cháy xém, bung các thiết bị, chân bo mạch điện tử…; còn nếu do tác động bên ngoài thì các chi tiết vẫn giữ nguyên; từ đó có thể xác định được nguyên nhân panel ti vi bị bể.

Theo lời chị Kim Khương, ngày 26/12/2013, chị mua chiếc ti vi LED SONY tại Siêu thị điện máy Phan Khang với giá 17,2 triệu đồng. Chiều 30/8, khi 2 vợ chồng chị Khương đang xem ti vi thì một tiếng nổ “tách” phát ra và màn hình ti vi bị rạn nứt. Ngay khi đó, chị Khương đã phản ánh với Công ty Phan Khang thì được yêu cầu liên hệ trực tiếp đến nhà sản xuất là Công ty Sony. Quá bức xúc trước thái độ thiếu trách nhiệm của đơn vị bán hàng, chị Khương trực tiếp đến công ty Phan Khang yêu cầu đơn vị này có trách nhiệm với sản phẩm. Sau đó, Công ty Phan Khang đã liên hệ với Trung tâm Bảo hành ủy quyền của Sony (Trung tâm Bảo hành Sony tại Phú Yên). Đại diện trung tâm này đã đến gia đình chị Khương kiểm tra và kết luận ti vi bị bể màn hình không rõ nguyên nhân và từ chối bảo hành với lý do ti vi không thể tự bể màn hình.

 

Chị Kim Khương đã làm đơn khiếu nại lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Phú Yên (Hội BVQL NTD). Tổ chức này đã mời các bên đến hòa giải. Liên quan đến vấn đề này, ông Ma Chét, Giám đốc Công ty Phan Khang Phú Yên cho biết: Công ty chỉ là đơn vị bán hàng; tất cả các sản phẩm khi bị hư hỏng, lỗi kỹ thuật thì bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty sẽ hướng dẫn hoặc trực tiếp mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành của các nhà sản xuất sửa chữa cho khách. Về trường hợp của chị Kim Khương, sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm Bảo hành Sony tại Phú Yên và đơn vị này cũng đã cử người đến tận nhà khách hàng kiểm tra. Tuy nhiên, khách hàng không thống nhất, đã khiếu nại lên Hội BVQL NTD. Sau khi làm việc với hội, chúng tôi đã có văn bản yêu cầu Công ty Sony tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 1 phần kinh phí cho khách. Còn ông Trịnh Minh Học, đại diện Trung tâm Bảo hành Sony tại Phú Yên thì khẳng định lỗi trên chắc chắn không phải do nhà sản xuất nên trung tâm không bảo hành. Nếu khách hàng khởi kiện và giám định được nguyên nhân do hãng thì chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

 

Tuy nhiên, chị Kim Khương vẫn chưa bằng lòng với cách giải quyết của Sony. Chị Kim Khương bức xúc bày tỏ: Tôi khẳng định là không tác động gì từ bên ngoài vào ti vi. Tôi thấy người bán hàng và nhà sản xuất không hề quan tâm gì đến khách hàng, không thực sự muốn tìm hiểu nguyên nhân màn hình ti vi bị nổ. Khi đến nhà tôi kiểm tra sản phẩm, họ (nhân viên trung tâm bảo hành) chỉ nhìn sơ rồi kết luận ngay là ti vi không tự bể và kết luận không bảo hành rồi bỏ đi. Tôi đề nghị Trung tâm Bảo hành Sony tại Phú Yên phải tháo ti vi ra kiểm tra bên trong xem nguyên nhân có phải do lỗi thiết bị không nhưng họ không đồng ý. Sau đó họ có báo lại cho tôi giá thay panel mới là khoảng 10 đến 13 triệu đồng nhưng tôi phải chịu hoàn toàn chi phí. Sau nhiều lần làm việc, họ có hứa hỗ trợ 30% chi phí linh kiện nhưng tôi thấy cách giải quyết này vẫn không thỏa đáng và sẽ tiếp tục khiếu nại.

 

Bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội BVQL NTD cho biết: Theo Luật BVQL NTD, Công ty Phan Khang là đơn vị thứ 3 (bên bán sản phẩm) cũng phải có trách nhiệm với khách hàng sau khi bán sản phẩm. Hội đề nghị đơn vị này phải quan tâm chăm sóc khách hàng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi có yêu cầu. Công ty Sony cũng đã có văn bản chấp nhận hỗ trợ 30% kinh phí thay linh kiện cho khách. Nếu người tiêu dùng chưa thỏa mãn thì có thể khởi kiện ra tòa.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek