Thứ Bảy, 18/05/2024 01:22 SA
Đông Hòa đảm bảo an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng ứng dụng trực tuyến
Thứ Tư, 09/03/2022 11:11 SA

Ngày 8/3, Phòng GD-ĐT TX Đông Hòa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng ứng dụng trực tuyến.

 

Theo đó, các đơn vị thường xuyên quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước và quy định khi tham gia họp, giảng dạy, học tập trực tuyến. Không sử dụng các ứng dụng trực tuyến để trao đổi, gửi nhận các dữ liệu bí mật nhà nước, dữ liệu nội bộ.

 

Chủ động nghiên cứu kỹ trong lựa chọn sử dụng các phần mềm họp trực tuyến, tránh cài đặt, sử dụng các ứng dụng đang bị cảnh báo lỗ hổng, điểm yếu bảo mật. Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm phần mềm trực tuyến, tổ chức hội họp làm việc từ xa do doanh nghiệp uy tín sản xuất, cung cấp và phải đảm bảo an toàn, an ninh thông tin theo các quy định hiện hành.

 

Tải và cài đặt ứng dụng từ các nguồn chính thống; thường xuyên cập nhật bản vá lỗ hổng của các ứng dụng và hệ điều hành, không chia sẻ thông tin về phòng họp (ID, mật khẩu) để tránh các trường hợp bị kẻ xấu theo dõi, phá hoại.

 

Phòng GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc quan tâm đầu tư trang thiết bị, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ thuật cho cán bộ làm công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại các cơ quan, đơn vị, nhà trường. Khi phát hiện vấn đề mất an toàn, an ninh thông tin trong sử dụng các ứng dụng trực tuyến thì kịp thời báo cáo về Phòng GD-ĐT để phối hợp, hỗ trợ xử lý theo quy định.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek