Thứ Ba, 21/05/2024 13:41 CH
Tăng cường ôn tập cho học sinh kiểm tra giữa kỳ
Thứ Tư, 09/03/2022 09:26 SA

Trường THCS Hùng Vương tăng cường ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ. Ảnh: TRUNG HIẾU

Thời gian gần đây, nhiều học sinh, giáo viên mắc COVID-19, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh, hiện các trường học tăng cường ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị kiểm tra, đánh giá giữa học kỳ II năm học 2021-2022.

 

Để học sinh nắm vững kiến thức, làm bài đạt kết quả cao trong đợt kiểm tra giữa kỳ II, năm học 2021-2022, hiện các trường học linh hoạt tổ chức ôn tập cho các khối lớp. Theo thầy Nguyễn Xuân Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa), đối với học sinh các khối lớp 6, 7, 8, nhà trường tổ chức ôn tập lồng ghép tất cả các môn trong các tiết học mỗi ngày trên lớp. Nội dung ôn tập tập trung vào những kiến thức cơ bản để các em nắm vững và làm bài tốt. Riêng học sinh khối lớp 9, nhà trường tăng cường tiết học tự chọn và bổ sung tiết học cho ba môn: Toán, Tiếng Anh và Ngữ văn để củng cố kiến thức, giúp các em thi đạt kết quả cao tại kỳ thi vào lớp 10 sắp tới.

 

“Theo kế hoạch, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra giữa kỳ từ ngày 21/3 và tập trung kiểm tra các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Ngữ văn. Những môn còn lại nhà trường giao thầy cô giáo dạy bộ môn tự kiểm tra theo tiết dạy của mình”, thầy Nguyễn Xuân Sơn cho hay.

 

Các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng đang tăng cường ôn tập, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo cho học sinh yếu chuẩn bị tham gia các kỳ thi. Theo cô Trần Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), nhà trường đang tổ chức ôn tập cho học sinh 3 khối lớp để giữa tháng 3 tổ chức kiểm tra giữa kỳ. Đối với học sinh khối 12, dự kiến vào ngày 20/3, nhà trường tổ chức kỳ thi thử đánh giá năng lực để các em làm quen; chuẩn bị cuối tháng 3, các em sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tại Trường đại học Phú Yên do Sở GD-ĐT phối hợp với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức. Kỳ thi này là cơ hội để các em được xét tuyển vào các trường đại học.

 

Em Nguyễn Hoàng Lin Đa, lớp 12A1 Trường THPT Lê Hồng Phong, cho biết: “Thời gian qua, nhờ thầy cô giáo tổ chức ôn tập mà em củng cố được kiến thức khi học trực tuyến tại nhà. Hiện em rất tự tin chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực vào cuối tháng 3 này. Ngoài ra, em cũng tự tin thi vào Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (TP Hồ Chí Minh) chuyên ngành Ngôn ngữ Anh”.

 

Theo chương trình hướng dẫn năm học 2021-2022 của Bộ GD-ĐT, việc kiểm tra giữa kỳ sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3. Vì thế, ngoài việc các trường chủ động ôn tập, kiểm tra, ngành Giáo dục đã đôn đốc để các trường thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch của năm học.

 

“Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường phải tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp. Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường ôn tập để củng cố kiến thức cho học sinh, nhất là những em đang học cuối cấp học để các em tham gia các kỳ thi tuyển vào lớp 10, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả cao nhất”, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek