Thứ Tư, 08/05/2024 12:34 CH
Tiếng lòng của giảng viên, sinh viên đầu khóa
Thứ Năm, 09/10/2014 08:51 SA

Hòa chung niềm vui ngày khai giảng, Báo Phú Yên đã gặp gỡ và ghi lại những tiếng nói tâm huyết của giảng viên, sinh viên đầu khóa hệ cao đẳng.

 

* GIẢNG VIÊN PHAN THỊ THẢO NGUYÊN: Cơ hội để giảng viên trẻ phát triển năng lực

 

Tháng 7/2014, tôi tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ đa khoa Trường đại học Tây Nguyên. Sau khi tham khảo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh và môi trường sư phạm của Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, tôi quyết định vào giảng dạy tại ngôi trường này. Tôi sinh ra và lớn lên tại TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Tuy phải làm việc xa gia đình, song tôi nghĩ mình khá may mắn khi được làm việc với một tập thể giáo viên đoàn kết; Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện để đội ngũ giảng viên trẻ được học tập, nâng cao trình độ như ở ngôi trường này. Hiện tôi được nhà trường phân công giảng dạy bộ môn Sản. Vì vậy, là một giảng viên trẻ, tôi luôn xác định để đào tạo được những học trò có khả năng đáp ứng nhu cầu, yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng cao như hiện nay, bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật của nhà trường, thì bản thân mỗi giảng viên phải không ngừng cố gắng, nỗ lực hết sức mình để đóng góp lâu dài cho sự nghiệp trồng người của trường.

 

* PHẠM THỊ THU UYÊN, SINH VIÊN CAO ĐẲNG ĐIỀU DƯỠNG: Thầy cô rất nhiệt tình trong giảng dạy

 

Ngay từ nhỏ em rất thích làm bác sĩ. Sau khi không đủ điểm trúng tuyển đại học, em chọn Trường cao đẳng Y tế Phú Yên tham gia xét tuyển. Tuy chỉ mới nhập học được 3 tuần, nhưng em tin vào sự lựa chọn học tập tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên của mình là đúng đắn. Trường lớp học, trang thiết bị dạy học đảm bảo việc học tập, đặc biệt nhất là các thầy cô giáo rất nhiệt tình trong giảng dạy. Các thầy cô giáo luôn quan tâm học sinh, sinh viên để kịp thời uốn nắn những tư tưởng lệch lạc hoặc hỗ trợ những học sinh, sinh viên học yếu. Điều làm em ấn tượng nhất là ngay từ khi nhập môn, chúng em được thầy Hiệu trưởng Bùi Trần Ngọc truyền đạt về chuẩn đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp. Đây là bài học “vỡ lòng” rất cần thiết đối với sinh viên ngành Y, vì qua bài học này chúng em xác định rõ hơn mục tiêu học tập và rèn luyện đạo đức của chính bản thân mình để sau khi ra trường có thể thích ứng tốt với công việc, góp phần khẳng định thương hiệu đào tạo của nhà trường.

 

* NGUYỄN THỊ HÀ THƯ, SINH VIÊN CAO ĐẲNG DƯỢC: Mong muốn nhà trường đảm bảo chất lượng đầu ra

 

Em ở xã An Cư, huyện Tuy An. Ba mẹ làm nông nuôi 3 anh em ăn học nên cuộc sống gia đình khá chật vật. Được học cao đẳng Dược tại “sân nhà” giúp gia đình giảm chi phí trong quá trình học tập là lợi thế lớn đối với học sinh trong tỉnh nói chung và bản thân em nói riêng. Tuy nhà trường mới được nâng cấp lên cao đẳng nhưng em tin tưởng vào các thầy cô giáo trong việc giảng dạy. Em cũng như các bạn, mong muốn nhà trường đảm bảo được chất lượng đầu ra để sau khi tốt nghiệp chúng em có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp với chuyên ngành mình đã học.

 

MẠNH THÚY (ghi) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek