Thứ Hai, 20/05/2024 00:44 SA
Đảng vững mạnh từ sinh hoạt chi bộ nghiêm túc, thực chất (kỳ 2)
Thứ Sáu, 11/08/2023 15:00 CH

Chi bộ buôn Bưng B sinh hoạt thường kỳ với sự tham dự của đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Sông Hinh và xã Ea Lâm. Ảnh: HÀ MY

Kỳ 2: Hiệu quả từ phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở

 

Phân công cấp ủy viên các cấp, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh dự sinh hoạt chi bộ là một trong những giải pháp hiệu quả, nhằm củng cố, xây dựng chi bộ đảng. Qua thời gian thực hiện cho thấy, đây là một chủ trương đúng đắn, hợp với ý Đảng, lòng dân, bước đầu mang lại hiệu quả quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.

 

Hướng mạnh về cơ sở

 

Mặt trời vừa khuất núi, các đảng viên của Chi bộ thôn Suối Phèn, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa đến nhà văn hóa thôn dự sinh hoạt chi bộ (SHCB) thường kỳ tháng 7. Đúng 19 giờ 30, buổi SHCB bắt đầu; tiếng của bà Tống Thị Sen, Bí thư chi bộ vang lên:

 

“Hôm nay, ngày 29/7, chi bộ tổ chức sinh hoạt thường kỳ tháng 7. Chi bộ có 16 đảng viên, phần đông làm nông, nên được sự thống nhất của cấp ủy và các đảng viên, chi bộ tiếp tục tổ chức sinh hoạt vào buổi tối để mọi người tham dự đầy đủ. Dự sinh hoạt thường kỳ lần này, tôi xin trân trọng giới thiệu có sự tham dự của đồng chí Phạm Ngọc Công, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đồng chí Hà Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Long, đảng ủy viên được phân công dự SHCB thôn. Mời các đảng viên cho một tràng pháo tay!”.

 

Sau đó, dưới sự chủ trì của bí thư chi bộ, buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi trong không khí dân chủ, cởi mở. Bà Sen thông tin thời sự nổi bật; phổ biến kế hoạch của đảng ủy xã triển khai đợt sinh hoạt chính trị về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Chi ủy đọc mẩu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bí thư chi bộ báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, gợi ý các nội dung thảo luận. Các đảng viên chi bộ sôi nổi thảo luận về những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương.

 

Tiếp đó, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Phạm Ngọc Công cùng đảng ủy viên phụ trách dự SHCB thôn Suối Phèn đã hướng dẫn, định hướng cho chi ủy một số nội dung sinh hoạt bám theo hướng dẫn của cấp trên; đề nghị đảng ủy xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể giải quyết các kiến nghị của đảng viên trong chi bộ.

 

Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Phạm Ngọc Công là một trong 77 Tỉnh ủy viên, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công về dự sinh hoạt chi bộ thôn, buôn, khu phố theo Quyết định 652-QĐ/TU. Với chủ trương hướng về cơ sở, tháng 8/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập 33 tổ công tác dự SHCB thôn, buôn, khu phố thuộc 110 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng với đó, các huyện, thị, thành ủy thành lập 77 tổ công tác dự SHCB. Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh thành lập 5 tổ công tác dự SHCB tại 88 chi bộ trực thuộc; tổ chức đợt cao điểm dự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở theo Kế hoạch 100-KH/ĐUK, ngày 31/3/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

 

Tăng gắn kết, kịp thời tháo gỡ khó khăn

 

Cuối tháng 7/2023, Chi bộ buôn Bưng B thuộc Đảng ủy xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 7 với sự tham dự của đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Sông Hinh và xã Ea Lâm. Trong không khí gần gũi, cởi mở, dân chủ, tại buổi sinh hoạt, đảng viên trong chi bộ đã vui mừng báo cáo với đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy những kết quả đạt được trong thời gian qua; thảo luận phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ trong thời gian tới.

 

 

Dự sinh hoạt, thấy không khí thảo luận sôi nổi, các đảng viên tích cực bày tỏ ý kiến, bí thư chi bộ Hving Y Lôi điều hành trôi chảy đảm bảo các nội dung theo đúng quy định, hướng dẫn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An bày tỏ sự phấn khởi. Trước những kiến nghị của chi bộ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương về việc không đủ kinh phí trang bị cờ Tổ quốc cho các hộ dân treo vào các ngày lễ lớn, tình trạng thiếu nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị đảng viên của chi bộ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn có nhận thức đúng, trúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nghe, không theo các đối tượng FULRO, Tin lành Đêga, Tin lành đấng Christ Tây Nguyên gây rối an ninh trật tự địa phương.

 

Ông Hving Y Lôi, Bí thư Chi bộ buôn Bưng B chia sẻ: “Hàng tháng, sinh hoạt thường kỳ của chi bộ đều có đảng ủy viên là trưởng công an xã về dự để hướng dẫn nâng cao chất lượng SHCB, thông tin các chủ trương, chính sách mới và ghi nhận các kiến nghị của đảng viên để phản ánh lên cấp trên. Lần này, chi bộ vinh dự đón đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và Bí thư Huyện ủy Sông Hinh về dự sinh hoạt, trực tiếp giải quyết các khó khăn, vướng mắc của đảng viên, giúp chúng tôi có thêm động lực, niềm tin để phấn đấu hoàn thành nghị quyết đề ra”.

 

Với phương châm “Cấp ủy cấp huyện nắm đến tổ chức cơ sở đảng; cấp ủy cấp xã nắm đến chi bộ; đảng viên ở cơ sở nắm đến hộ gia đình”, tại huyện Phú Hòa, Ban Thường vụ Huyện ủy phân công 37/37 huyện ủy viên vào 9 tổ công tác dự SHCB thôn, buôn, khu phố. Đảng ủy các xã, thị trấn cũng phân công 70 đảng ủy viên dự sinh hoạt tại 39/39 chi bộ thôn, buôn, khu phố.

 

Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Lê Ngọc Tính cho hay: Hằng tháng, các huyện ủy viên, đảng ủy viên được phân công dự SHCB thôn, khu phố đều tổng hợp báo cáo các kiến nghị, đề xuất của đảng viên để thường trực huyện lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết, hạn chế tình trạng đơn khiếu kiện vượt cấp. Việc phân công các đồng chí cấp ủy viên về dự SHCB thôn, buôn đã mang lại nhiều kết quả thiết thực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần nâng cao vai trò của cấp ủy ở cơ sở.

 

Mặt khác, về dự sinh hoạt với chi bộ thôn, buôn, các đồng chí trong cấp ủy có điều kiện gần gũi, bám chắc địa bàn, tạo sự gắn kết với cơ sở. Những gút mắt của các đảng viên ở cơ sở đều được cấp ủy viên giải đáp nên đảng viên phấn khởi, từ đó góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Kỳ cuối: Phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek