Thứ Hai, 20/05/2024 10:46 SA
Ngành Thông tin - Truyền thông: Đi đầu chuyển đổi số, tạo động lực cho phát triển và đổi mới sáng tạo
Chủ Nhật, 18/12/2022 19:53 CH

Ngày 18/12, Bộ TT-TT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành cả nước. Tại điểm cầu Phú Yên, Giám đốc Sở TT-TT Trần Thanh Hưng, lãnh đạo sở và các đại biểu dự hội nghị.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao bằng và gắn Huân chương Lao động hạng Nhất trên cờ truyền thống Bộ TT-TT. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Báo cáo của Bộ TT-TT cho biết, công cuộc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia do ngành TT-TT chủ trì xây dựng và triển khai thực hiện với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam để vươn ra thế giới ngày càng được lan tỏa sâu rộng trên phạm vi toàn quốc. Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo, làm chủ công nghệ. Công tác báo chí, truyền thông tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận, lan tỏa năng lượng tích cực, tạo niềm tin xã hội, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần để Việt Nam bứt phá vươn lên.

 

Năm 2022, doanh thu toàn ngành TT-TT tăng 12,7% so với năm 2021 và gấp 1,5 lần so với dự báo tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước. Các lĩnh vực bưu chính, viễn thông đều tăng trưởng mạnh. Lĩnh vực an toàn thông tin mạng được quan tâm, đã ngăn chặn, xử lý hàng nghìn trang web lừa đảo trực tuyến, vi phạm pháp luật, bảo vệ hơn 4,33 triệu người dân (tương ứng 6,8% người dùng internet Việt Nam) trước các tấn công lừa đảo trực tuyến, vi phạm pháp luật trên không gian mạng…

 

Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, năm 2023 sẽ là năm về dữ liệu, tập trung công bố và xây dựng cơ sở dữ liệu các bộ, ngành và địa phương; mở dữ liệu để kết nối chia sẻ và an toàn dữ liệu. Bộ TT-TT sẽ triển khai các công tác để tạo ra sự thay đổi cơ bản về dữ liệu Việt Nam, vì tạo ra dữ liệu và khai thác dữ liệu chính là thay đổi căn bản của CĐS.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành TT-TT trong năm 2022 và khẳng địng lĩnh vực thông tin, truyền thông có vị trí quan trọng, ngày càng cần thiết hơn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thư tư đang diễn ra mạnh mẽ. “Truyền thông phải đi đầu chứ không phải đi theo, là một trong những động lực, truyền cảm hứng cho sự phát triển và đổi mới sáng tạo của Việt Nam trong kỷ nguyên số”, Thủ tướng nhấn mạnh. Đồng thời, Thủ tướng cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, cũng như những định hướng quan trọng, mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của ngành TT-TT.

 

Dịp này, Bộ TT-TT vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất về những thành tích đã đạt được trong những năm qua.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek