Thứ Hai, 20/05/2024 09:06 SA
Tuyển dụng công chức để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng
Thứ Tư, 23/08/2023 07:00 SA

80 thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng công chức tỉnh năm 2023 vừa được Sở Nội vụ tổ chức gặp mặt và trao quyết định tuyển dụng. Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức hoạt động ý nghĩa này, vừa khích lệ tinh thần làm việc của công chức mới vừa công khai, minh bạch trong công tác tuyển dụng, góp phần cải cách chế độ công vụ.

 

Giám đốc Sở Nội vụ Trương Ngọc Tuấn trao quyết định tuyển dụng công chức năm 2023. Ảnh: PHẠM THÙY

 

Trong 80 công chức mới này có 57 người trúng tuyển vào 19 sở, ban ngành của tỉnh, còn lại là trúng tuyển vào 5 huyện, thị xã, thành phố. Qua thi tuyển, các sở, ngành, địa phương đã lựa chọn được người phù hợp với vị trí nhu cầu việc làm của cơ quan, đơn vị mình.

 

Đáp ứng nhu cầu công việc

 

Tại buổi gặp mặt, những thí sinh trúng tuyển chia sẻ quyết tâm của mỗi người trong ngày nhận nhiệm vụ. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp nhận công chức chúc mừng và mong muốn các công chức mới được tuyển dụng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, tích cực học tập chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng ứng xử, văn hóa công vụ, học tập kinh nghiệm, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản liên quan trong hoạt động công vụ. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng mong muốn các công chức mới chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan; luôn đoàn kết, thống nhất, phát huy kiến thức, sức trẻ, năng động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Theo anh Nguyễn Thanh Nam, trúng tuyển vị trí pháp chế của Sở GT-VT, kỳ thi tuyển dụng công chức tỉnh năm nay là một kỳ thi công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật. Mỗi người vượt qua được kỳ thi này vừa là cơ hội song cũng là thử thách lớn. “Buổi gặp mặt và trao quyết định tuyển dụng công chức do Sở Nội vụ tổ chức là một ngày đặc biệt khó quên đối với tôi và các bạn đã trúng tuyển kỳ thi này. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ theo vị trí công tác của mình”, anh Nam chia sẻ.

 

Cùng tham dự buổi gặp mặt, ông Lê Tỷ Khánh, Phó Giám đốc Sở TT&TT rất vui khi sở tuyển dụng được nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc của sở. “Qua đợt tuyển dụng công chức này cơ quan được bổ sung thêm nguồn nhân lực, giúp bộ máy hành chính vận hành tốt hơn”, ông Khánh nói.

 

Trao từng quyết định tuyển dụng và chúc mừng các công chức mới, Giám đốc Sở Nội vụ Trương Ngọc Tuấn phấn khởi cho hay: “Đây là lần đầu tiên sở tổ chức buổi gặp mặt và trao quyết định tuyển dụng công chức. Hoạt động này giúp cơ quan, đơn vị có thêm nhân sự, sắp xếp lại đội ngũ công chức phù hợp với vị trí việc làm đáp ứng yêu cầu công việc, hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao”. Ông Tuấn mong muốn những công chức mới được tuyển dụng luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm, văn hóa ứng xử trong giao tiếp, thường xuyên đi cơ sở tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó đề ra các giải pháp cải tiến phương pháp làm việc giúp công tác giải quyết hồ sơ cho người dân được tốt hơn.

 

Góp phần cải cách công vụ

 

Đẩy mạnh cải cách công vụ, công chức nhằm xây dựng một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả là nội dung lớn trong chủ trương cải cách hành chính của Đảng và Nhà nước.

 

Xác định việc tuyển dụng đúng vị trí việc làm là nội dung quan trọng để thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức, thời gian qua, UBND tỉnh đã tổ chức thi nâng ngạch từ ngạch cán sự hoặc tương đương lên ngạch chuyên viên và tương đương; sát hạch công chức xã, viên chức thành công chức theo đúng quy định. Các đơn vị, địa phương theo phân cấp cũng đã thực hiện tuyển dụng viên chức của cơ quan, địa phương mình đúng quy định. Qua đó nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu của một nền công vụ tiên tiến, chuyên nghiệp và hiện đại.

 

Theo Giám đốc Sở Nội vụ Trương Ngọc Tuấn, công tác cải cách hành chính nhìn chung được chủ động, thường xuyên thực hiện trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo quy định. Các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Đặc biệt, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cung ứng dịch vụ công mức độ 3, 4 đã góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và chất lượng phục vụ người dân.

 

“Kết quả như trên có được phụ thuộc lớn vào vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, những người thực thi công vụ trong bộ máy hành chính nhà nước. Cán bộ, công chức là một mắt xích quan trọng, không thể thiếu của nền hành chính nhà nước”, ông Trương Ngọc Tuấn khẳng định.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ, việc tổ chức thi tuyển công chức có vai trò quan trọng bao nhiêu thì việc kịp thời trao quyết định tuyển dụng cho những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm để bố trí vào làm công chức tại các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng cũng quan trọng bấy nhiêu. Điều này hướng đến xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả. 

 

Cải cách hành chính thành công hay thất bại phần lớn phụ thuộc vào năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức. Nhận thức đầy đủ về vai trò của cán bộ, công chức, việc cải cách hành chính trong thời gian tới sẽ có những bước tiến đáng kể, đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của người dân.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek