Thứ Hai, 06/05/2024 01:20 SA
“Vua” cũng chỉ là người
Thứ Bảy, 14/06/2014 11:00 SA

 

Đã là con người thì ai cũng có thể mắc lỗi. Phạm sai lầm là một đặc tính cố hữu và cũng là một phần trong bản chất của cuộc sống.

 

Trong trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia, một trận có thể coi là dòng nước mát tưới lên cơn khát và sự hồi hộp, mong chờ của bao người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới, vị vua sân cỏ Yuichi Nishimura lại là chủ đề chính để bàn luận sau trận đấu chứ không phải là các tình huống trên sân. Một quyết định có phần nặng tay của ông đã khiến HLV và cầu thủ Croatia vô cùng giận dữ, vì họ đã chơi không tệ, thậm chí là khá tốt mà vẫn phải chịu thua tức tưởi.

 

Khoan hãy nói về tính đúng sai của quyết định thổi phạt đền. Nếu xét về tổng thể, việc để xảy ra scandal trọng tài ngay trong trận mở màn là một điều thất bại trong công tác tổ chức giải. Trận khai mạc bao giờ cũng mang tính chất quan trọng, tạo ấn tượng đầu tiên đến khán giả và luôn chịu áp lực phải “hoàn hảo tuyệt đối”.

 

Nhìn ra thế giới rồi lại nhìn về Việt Nam, công tác trọng tài luôn là một nỗi lo lớn của những người tổ chức giải và là sự bức xúc đối với người hâm mộ túc cầu. Từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp, không năm nào là không có các scandal trọng tài, làm xấu đi hình ảnh nền bóng đá trong mắt khán giả, và tồi tệ hơn, từ sự kém cỏi của các trọng tài dẫn đến các vụ bạo lực sân cỏ, giữa các cổ động viên. Rất nhiều biện pháp được bàn thảo, triển khai nhằm nâng cao chất lượng trọng tài, từ tăng cường tập huấn đến sử dụng trọng tài ngoại, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện chứ chưa nói đến việc giải quyết tận gốc.

 

Ai cũng có thể mắc lỗi, các ông vua sân cỏ cũng vậy. Chắc chắn người hâm mộ thông cảm cho việc này. Nhưng có những lỗi quá nặng, quá sai lầm, dẫn đến phá hỏng cả một trận đấu hay cả giải đấu thì không thể chấp nhận được. Công nghệ hiện đại là một cách để bù lấp cho sự sai lầm của con người nhưng vẫn chưa được áp dụng triệt để trong World Cup lần này. Ngẫm ra, điều mà bóng đá ngày nay cần là một tư duy đột phá để các trận đấu diễn ra hoàn hảo hơn, để bóng đá hoàn toàn là bóng đá.

 

ĐINH THANH TRUNG

(B4/261 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek