Chủ Nhật, 05/05/2024 16:22 CH
“Cỗ xe tăng” Đức, đơn giản một tình yêu
Thứ Sáu, 13/06/2014 09:35 SA

Đội tuyển Đức tham dự World Cup 2014

Chắc hẳn người Đức vô cùng ngạc nhiên khi người Việt Nam gọi đội bóng của họ là “cỗ xe tăng”. Thực ra, với người Đức, họ gọi đội bóng của họ là “Die Mannschaft”, từ này trong tiếng Đức nghĩa là đội bóng. Với người Đức, triết lý đơn giản nhưng hiệu quả ngấm vào trong máu thịt nên cũng dễ hiểu họ gọi đội tuyển thân yêu của mình bằng cái tên như thế.

 

Bất kỳ một người Đức hâm mộ bóng đá có lẽ không bao giờ quên lần vô địch thế giới đầu tiên, World Cup 1954. Trong trận chung kết, đội tuyển Đức đã lội ngược dòng thành công, thắng đội tuyển Hungary rất mạnh thời bấy giờ với tỉ số 3-2, mặc dù ở vòng bảng đội tuyển Hungary đã thắng Đức 8-3. Dù có lần trải qua giai đoạn thoái trào, nhưng người Đức vẫn luôn tự hào về đội bóng của mình.

 

Và đội tuyển Đức ghi đậm dấu ấn trong lòng tôi bởi tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi, luôn biết cách vươn tới thắng lợi ngay cả khi đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

 

Tôi yêu đội tuyển Đức cũng đơn giản như triết lý của chính họ. Một đội tuyển Đức với nhiều cá nhân xuất sắc nhưng luôn đặt lợi ích đội bóng lên trên tất cả. Một đội tuyển Đức với tinh thần thép, không bao giờ gục ngã trước khó khăn.

 

Mùa hè nước Ý năm 1990 rực lửa với bài hát bất hủ Un’estate Italiana. Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận chung kết, cảm xúc vỡ òa trong lòng “Hoàng đế” Franz Beckenbauer khi ông đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới - là người đầu tiên giành được chức vô địch World Cup trên 2 cương vị cầu thủ và HLV. Và cảm xúc đó cũng vỡ òa trong tôi khi chứng kiến đội bóng của mình nâng cao cúp vàng.

 

Đã 24 năm lỗi hẹn, nhưng tình yêu của tôi dành cho đội bóng không hề thay đổi. Nếu World Cup 1954, lần đầu tiên người ta nhắc đến đội tuyển Đức là cỗ xe tăng lầm lỳ hiệu quả, tôi hy vọng World Cup 2014 lần này trên đất Nam Mỹ, người ta lại một lần nữa nhắc đến đội tuyển Đức trẻ trung, mạnh mẽ, chơi một thứ bóng đá đẹp nhưng không kém phần hiệu quả.

 

NGUYỄN YÊN ĐỊNH

(Ban Quản lý dự án Thủy lợi và Phòng chống thiên tai Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek