Thứ Bảy, 18/05/2024 18:50 CH
Tập trung sửa đường đón tết
Thứ Ba, 23/01/2024 11:00 SA

Các đơn vị thi công vá sửa, bảo đảm êm thuận trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua TX Đông Hòa. Ảnh: NGÔ XUÂN

Những tháng cuối năm, Sở GT-VT cùng các đơn vị quản lý đường bộ đồng loạt sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên toàn địa bàn. Các đơn vị đang nỗ lực xử lý nhanh các vị trí hư hỏng mới phát sinh; khắc phục các điểm mất an toàn giao thông cũng như bảo đảm êm thuận các tuyến đường cho người dân đi lại vui xuân, đón tết.

 

Tổng kiểm tra, rà soát

 

Dọc tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn tỉnh, Khu Quản lý đường bộ 3 (Cục Quản lý đường bộ) đang triển khai 3 hạng mục sửa chữa mặt đường, thảm bê tông nhựa bảo trì mặt đường trên một số đoạn quốc lộ qua huyện Tuy An, TP Tuy Hòa và TX Đông Hòa. Ngoài ra, Ban Quản lý dự án 5 và Ban Quản lý dự án 8 cũng đang triển khai 8 công trình sửa chữa định kỳ trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua TX Sông Cầu và huyện Tuy An.

 

Ông Nguyễn Đức Duy, Giám đốc thi công Công ty CP INFRASOL, nhà thầu thi công hạng mục sửa chữa tuyến quốc lộ 1, đoạn qua xã Hòa Xuân Đông, TX Đông Hòa, cho biết: Thời điểm cuối năm, lượng xe qua lại trên tuyến quốc lộ 1 rất lớn, nên chúng tôi tổ chức thi công 1/2 mặt đường, sau đó hoàn trả rồi mới thi công nửa còn lại nên tiến độ khá chậm. Năm nay, đoạn hư hỏng trên quốc lộ 1 sẽ được xử lý nước ngầm, đồng thời cào bóc tái sinh mặt đường hư hỏng để thảm lại các lớp bê tông nhựa dày kiên cố.

 

Sau đợt xử lý này, kỳ vọng tuyến quốc lộ đoạn qua tỉnh Phú Yên cơ bản sẽ bảo đảm êm thuận, an toàn hơn. Đơn vị sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công, thậm chí tăng ca làm xuyên đêm để đảm bảo êm thuận cho người dân đi lại dịp cao điểm cuối năm.

 

Tương tự, trên các tuyến quốc lộ 25, 29, 19C và các tuyến tỉnh lộ khác, Sở GT-VT cũng chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức thi công, khắc phục nhanh những vị trí mất an toàn giao thông cũng như rà soát, xử lý nhanh những vị trí hư hỏng mới phát sinh.

 

Trên tuyến quốc lộ 25, đoạn qua xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa, Công ty CP Tư vấn, đầu tư và xây dựng Phú Yên đang tập trung hàng chục máy móc thiết bị cào bóc những đoạn hư hỏng, thảm bê tông nhựa mặt đường, đảm bảo êm thuận cho người dân đi lại.

 

Chỉ sau một thời gian ngắn, đoạn đường vốn bị hư hỏng, chằng chịt ổ gà cũng đã được vá sửa, trải thảm nhựa như mới ở một nửa đường. Đơn vị thi công đang đợi đường khô sẽ tổ chức thi công nửa còn lại.

 

Ông Đỗ Hoàng Tiên, Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên, cho biết: Gần 1 tháng qua, đơn vị đã huy động toàn bộ phương tiện, thiết bị và nhân công, tổ chức nhiều mũi thi công, làm việc cả ngày lẫn đêm trên 3 tuyến quốc lộ 25, 29 và 19C.

 

Ngoài việc thi công các công trình bảo dưỡng, vá sửa các điểm sụt lún, ổ gà, đơn vị cũng triển khai các tổ phát quang cây cối, kiểm tra cầu, cống thoát nước, sơn sửa cọc tiêu, biển báo trên các tuyến quốc lộ được giao…

 

Đến nay, về cơ bản các tuyến đường đã bảo đảm êm thuận, thoáng đẹp. Từ nay đến tết Nguyên đán, đơn vị tiếp tục hoàn thành những hạng mục còn lại; quyết tâm hoàn thành các công trình trước 20 tháng Chạp để trả lại mặt đường cho người dân đi lại thuận lợi hơn.

 

Đảm bảo giao thông an toàn

 

Triển khai kế hoạch tết Nguyên đán 2024, Sở GT-VT yêu cầu các phòng ban, đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ bảo trì, sửa chữa, bảo đảm giao thông các tuyến quốc lộ ủy thác quản lý; khắc phục nhanh các điểm đen tai nạn giao thông... trên toàn địa bàn.

 

Đơn vị cũng đôn đốc Khu Quản lý đường bộ 3 sửa chữa kịp thời các hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1, 1D, đường Trường Sơn Đông; đề nghị Ban Quản lý dự án 7, Ban Quản lý dự án 85 thực hiện công tác sửa chữa, bảo đảm an toàn giao thông tại vị trí giao cắt cao tốc với các tuyến đường đang khai thác phục vụ thi công...

 

Ông Đinh Đăng Viễn, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh, cho biết: Sở GT-VT đã chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.

 

Sau khi kết thúc thi công, các đơn vị vẫn tiếp tục duy trì lực lượng tuần đường, thường xuyên kiểm tra trên các tuyến đường, đặc biệt là các khu vực miền núi. Nếu tiếp tục phát sinh những vị trí hư hỏng mới, Sở GT-VT sẽ điều động lực lượng khắc phục, đảm bảo êm thuận trong dịp tết Nguyên đán.

 

Giám đốc Sở GT-VT Nguyễn Phương Đông nhấn mạnh: Các công trình sửa chữa các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ được ủy thác phải bảo đảm hoàn thành để Nhân dân đi lại đón tết trước ngày 2/2 (23 tháng Chạp). Ngoài ra, các nhà thầu phải thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình giao thông trên các tuyến đường được giao quản lý trong suốt thời gian nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024.

 

Với những công trình chưa hoàn thành được trước tết phải tổ chức sắp xếp ngăn nắp, có biển báo, cảnh giới để người tham gia giao thông biết trước ngày 4/2 (25 tháng Chạp), không để ảnh hưởng đến việc đi lại của Nhân dân trong dịp tết. Sở GT-VT sẽ tổ chức kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các đơn vị vi phạm. 

 

Các công trình sửa chữa trên các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ được ủy thác phải bảo đảm hoàn thành trước ngày 2/2 (23 tháng Chạp). Những công trình chưa hoàn thành được trước tết phải tổ chức sắp xếp ngăn nắp, có biển báo, cảnh giới trước ngày 4/2 (25 tháng Chạp), không để ảnh hưởng đến việc đi lại của Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán 2024.

 

Ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở GT-VT

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek