Thứ Bảy, 18/05/2024 16:09 CH
Đường nội bộ đi qua Bàu Sen (TP Tuy Hòa): Cần khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông
Chủ Nhật, 26/11/2023 10:26 SA

Đoạn đường bê tông qua Bàu Sen bị nứt gãy, gây mất an toàn giao thông cho người dân đi lại. Ảnh: NAM KHÁNH

Gn 1 tháng nay, trên tuyến đường bê tông ni b đi qua Bàu Sen (đon giáp ranh gia phường 9 và xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) xut hin tình trng gãy, nt, gây mt an toàn giao thông. Mc dù người dân đã phn ánh nhưng công tác khc phc, cnh báo nguy him vn chưa được trin khai.

 

Mt an toàn giao thông

 

Theo người dân địa phương, con đường bê tông xuyên qua Bàu Sen là tuyến đường đi lại thường xuyên của rất nhiều người dân ở khu vực này.

 

Tuy nhiên, khi đơn vị thi công đổ đất cát, san gạt nền đường trên tuyến Nguyễn Trãi nối dài đã làm hư hỏng một đoạn trên đường nội bộ này, trong đó có một đoạn bê tông dài khoảng 10m bị sụt lún, nứt gãy, gây mất an toàn cho người dân khi đi lại. Một trụ điện trung thế cũng nghiêng đổ do bị ảnh hưởng trong quá trình làm đường.

 

Chị Nguyễn Thanh Hương ở phường 9 cho biết: Chúng tôi thường xuyên đi qua đoạn đường bê tông này để vào trung tâm thành phố. Không ít học sinh cũng đi học trên con đường này mỗi ngày.

 

Gần đây, đường bê tông bị hư hỏng nặng, lại thêm nước mưa đổ xuống làm đường bị ngập sâu ngay khúc bị nứt gãy, khiến việc đi lại càng thêm khó khăn, nguy hiểm. Nhiều người đã té ngã khi đi qua đoạn đường này, nhất là khi trời tối.

 

Theo anh Nguyễn Văn Khoa ở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, việc thi công tuyến đường Nguyễn Trãi nối dài là rất cần thiết, được người dân ủng hộ và kỳ vọng.

 

Tuy nhiên, an toàn của người dân phải được quan tâm đúng mức. Các nhà thầu, đơn vị thi công cần có biện pháp khắc phục tạm thời; làm biển cảnh báo hai đầu để nhắc nhở người đi lại. Điều lo lắng nhất là các cháu nhỏ hay đi học thêm về khuya qua đoạn đường này sẽ rất nguy hiểm.

 

Cn sm khc phc

 

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Tuy Hòa, dự án tuyến đường Nguyễn Trãi nối dài (đoạn từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường số 14) giai đoạn 2 có chiều dài trên 2,1km; điểm đầu giao với đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm cuối giao với đường số 14.

 

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 390 tỉ đồng, nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo mỹ quan đô thị trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Hiện nay, nhà thầu thi công dự án đang đắp đất nền đường đoạn từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường bê tông hiện hữu (Km0+00-Km0+917,21).

 

Trong quá trình thi công đắp đất gia tải nền đất yếu đoạn từ Km0+520-Km0+917,21, do chiều cao đắp đất lớn, lại gặp mưa lớn liên tục khiến nền đường ngậm nước, có hiện tượng lún và trồi đất bùn, ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng xung quanh.

 

Đặc biệt, hiện tượng trên đã làm gãy nứt đường bê tông dân sinh và nghiêng lệch trụ điện trung thế, có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Ông Trà Kim Hội, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Tuy Hòa cho biết: Qua kiểm tra thực tế, nhà thầu và các đơn vị thi công chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí xảy ra sự cố, gây ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Ban Quản lý đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Tuy Hòa đã có văn bản đề nghị nhà thầu bố trí hệ thống đèn, biển báo hiệu, rào chắn, người điều tiết giao thông và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình thi công xây dựng công trình.

 

Chủ đầu tư cũng yêu cầu liên danh các nhà thầu, đơn vị thi công tổ chức vệ sinh đất cát rơi vãi trên các tuyến đường vận chuyển vật liệu; thực hiện đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án.

 

Ban Quản lý đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Tuy Hòa cũng yêu cầu các đơn vị khắc phục, sửa chữa đường bê tông dân sinh tại lý trình Km0+917,21 để đảm bảo giao thông được an toàn; đồng thời phối hợp Công ty Điện lực Phú Yên có giải pháp gia cố trụ điện tại vị trí bị nghiêng lệch.

 

Ban Quản lý đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Tuy Hòa đề nghị nhà thầu bố trí hệ thống đèn, biển báo hiệu, rào chắn, người điều tiết giao thông và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời sớm khắc phục, sửa chữa đường bê tông dân sinh để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

 

Ông Trà Kim Hi, Giám đc Ban Qun lý đu tư xây dng

và phát trin qu đt TP Tuy Hòa

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek