Thứ Ba, 07/05/2024 19:15 CH
Từ 1/11, nhiều loại xe được miễn phí đường bộ
Thứ Hai, 20/10/2014 13:27 CH

Tin vui cho nhiều doanh nghiệp, người dân khi từ ngày 1/11 tới, nhiều loại ô tô sẽ được miễn, giảm phí sử dụng đường bộ. Quy định mới đã tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải, người dân và phù hợp hơn với tình hình hoạt động của các phương tiện.

 

BA NHÓM PHƯƠNG TIỆN KHÔNG PHẢI ĐÓNG PHÍ

 

Theo Thông tư số 133 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1/11/2014, ngoài 5 trường hợp ô tô đã được miễn phí đường bộ như hiện nay (xe cứu thương, cứu hỏa, phục vụ tang lễ, xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng, phục vụ an ninh) sẽ có thêm 3 nhóm ô tô thuộc lĩnh vực dân sự không phải nộp phí. Các loại xe được miễn phí đường bộ gồm: xe bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (do tai nạn, thiên tai, cơ quan chức năng tịch thu...); xe kinh doanh thuộc các hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh vận tải tạm dừng lưu hành liên tục từ 30 ngày trở lên; xe không tham gia giao thông, không sử dụng đường thuộc hệ thống giao thông đường bộ mà chỉ sử dụng trong phạm vi đất thuộc quản lý của doanh nghiệp, hợp tác xã như nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, nông, lâm nghiệp và xe dùng để sát hạch của tổ chức đào tạo dạy nghề lái xe.

 

Bên cạnh đó, quy định mới cũng bỏ thu phí đối với rơ moóc và sơ mi rơ moóc, chỉ tính phí đầu kéo cộng với trọng lượng cho phép kéo theo. Đối với xe buýt, mức phí cũng được giảm, đưa về mức tương đương với xe ô tô dưới 9 chỗ… Ông Thân Văn Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho biết: “Quy định mới đã tháo gỡ những bất cập trước đây mà nhiều doanh nghiệp vận tải đã kiến nghị để phù hợp với thực tế hoạt động của các phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh”.

 

Ông Võ Thanh Bình, Trưởng phòng Tài chính (Cục Đăng kiểm Việt Nam), cho biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc các nội dung mới của thu phí đường bộ. Trong đó yêu cầu trích dẫn, niêm yết công khai quy định về các trường hợp phương tiện không phải nộp phí; quy trình, thủ tục trả lại hoặc bù trừ phí. Chẳng hạn, đối với xe không phải nộp phí do bị thu hồi giấy đăng ký, chậm nhất trong ba ngày làm việc (và đủ hồ sơ) sẽ được trả lại phí.

 

(GTVT)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek