Thứ Bảy, 18/05/2024 19:12 CH
Đầu tư xây kè chống sạt lở
Thứ Sáu, 29/05/2015 07:58 SA

* Thời gian qua, tình hình sạt lở dọc bờ sông Ba thuộc các xã Đức Bình Tây, Đức Bình Đông, Sơn Giang và sông Nhau thuộc xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) ngày càng nhiều, làm ảnh hưởng đến khu dân cư và đất sản xuất của nhân dân. Cử tri đề nghị xem xét, đề xuất Trung ương sớm bố trí vốn xây dựng kè chống sạt lở dọc khu vực này.

 

* Sở KH-ĐT trả lời:

 

- Tình hình sạt lở dọc sông Ba tại địa bàn các xã Đức Bình Tây, Đức Bình Đông, Sơn Giang và sông Nhau tại xã Sơn Giang trong mùa mưa lũ diễn biến phức tạp. Mức độ xâm thực của dòng chảy vào đất liền ngày càng lớn, có nơi dòng chảy xâm thực sâu vào đất liền khoảng 80 đến 100m, làm ảnh hưởng đến đất sản xuất của người dân.

 

Tháng 9/2014, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản đối với các đê, kè chống sạt, xói lở trên các sông Ba, Kỳ Lộ, Tam Giang, Bàn Thạch, đã đi kiểm tra thực địa các vị trí bị sạt lở dọc sông Ba và đã đánh giá mức độ nghiêm trọng việc xâm thực của dòng chảy vào đất liền ở khu vực này.

 

Việc đầu tư xây dựng kè chống xói lở dọc sông Ba tại địa bàn các xã Đức Bình Tây, Đức Bình Đông, Sơn Giang và sông Nhau là cần thiết. Tuy nhiên, trong hai năm 2014-2015 trên địa bàn tỉnh đã được Chính phủ bổ sung đầu tư xây dựng kè Phú Lộc (huyện Phú Hòa) và kè Thạch Bàn (huyện Tây Hòa). Hiện tại, nguồn ngân sách tỉnh khó khăn, nên không có nguồn để hỗ trợ đầu tư cho dự án này. Do vậy, UBND tỉnh xem xét, bổ sung vào danh mục đầu tư trung hạn 2016-2020 để báo cáo Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

 

Trước mắt, để giảm thiểu tác động của việc xâm thực, đề nghị UBND huyện Sông Hinh quản lý chặt chẽ việc khai thác cát trên dòng sông Ba ở khu vực thượng nguồn của vị trí sạt lở và triển khai các biện pháp nhằm hướng dòng chảy ra xa bờ.

 

* Nhiều cử tri huyện Phú Hòa đề nghị xem xét cho mở rộng đối tượng là những người tù chính trị không phải là hưu trí được tham gia phụ trách Hội Tù chính trị?

 

* Sở Nội vụ trả lời:

 

- Về nhân sự lãnh đạo hội hiện nay thực hiện theo Thông tư 03/2013/TT-BNV về quy định chi tiết thi hành Nghị định 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và Nghị định 33/2012/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 45; Công văn 228/SNV-TCCC ngày 11/4/2012 của Sở Nội vụ về hướng dẫn thực hiện một số nội dung về công tác tổ chức và quản lý hội (điểm d, mục 1).

 

Do đó, nhân sự lãnh đạo các hội nói chung, đối với Hội Tù chính trị yêu nước nói riêng là do hội thống nhất bầu chọn, có nghị quyết thông qua và “Nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ”.

 

HẠO NHIÊN - PHẠM THÙY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek