Thứ Bảy, 27/04/2024 08:11 SA
Ấn tượng sâu sắc qua một hội thi
Thứ Tư, 26/11/2014 10:15 SA

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, Trưởng ban tổ chức hội thi trao giải nhất cho đội thi Công an tỉnh Phú Yên - Ảnh: H.THÀNH

Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” tại Cụm thi đua số 7 gồm công an 7 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ (từ Quảng Nam đến Bình Thuận) đã khép lại, song những ấn tượng tốt đẹp về hội thi vẫn còn đọng mãi trong lòng mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân (CAND).

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Công an tỉnh Phú Yên; giải nhì cho Công an tỉnh Ninh Thuận; giải ba cho Công an tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Đội thi của công an các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định và Bình Thuận đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: Giới thiệu ấn tượng nhất (Công an tỉnh Phú Yên); Xử lý tình huống xuất sắc nhất (Công an tỉnh Khánh Hòa) và giải nhất về Tài năng và sáng tạo (Công an tỉnh Bình Định). Hai thí sinh thuộc đội tuyển Công an tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh Quảng Nam được trao giải diễn viên xuất sắc nhất. 

7 đội thi với gần 100 thí sinh đại diện cho tuổi trẻ công an 7 tỉnh gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đã mang đến hội thi những tiết mục đặc sắc nhất, mang tính tuyên truyền cao, thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Các đội tranh tài ở 2 phần thi: thực địa và sân khấu hóa. Sức trẻ, sự sáng tạo, đoàn kết, hiệp đồng, dẻo dai và khéo léo đã được các chiến sĩ công an trẻ thể hiện trong phần thi thực địa mang tên “Đoàn kết, hiệp đồng”. Kết quả phần thi này với chiến thắng thuộc về Công an tỉnh Ninh Thuận.

 

Thi sân khấu hóa gồm 4 nội dung. Nội dung “Tự giới thiệu” với tên gọi: “Chúng tôi nói về mình”. Ở nội dung này, các đội đã mang đến hội thi những nét văn hóa đặc trưng của quê hương mình; những mô hình hay, kết quả đạt được trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Thiếu úy Bùi Anh Đức (đội thi Công an tỉnh Quảng Nam) bày tỏ: “Thực hiện cuộc vận động Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, tiếp bước cha anh, lập nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, trong những năm qua, chúng tôi đã có những phong trào, chương trình rất thiết thực đặc biệt là trong công tác phòng chống thiên tai, bão lũ, cứu hộ cứu nạn, giúp nhân dân vượt qua những đợt cuồng phong bão lũ”.

 

Ở nội dung thi chiến sĩ nhanh trí với tên gọi “Chúng tôi hiểu biết”, chỉ trong vòng 2 phút, các đội bốc thăm và trả lời 10 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra với nội dung liên quan đến tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những nhận thức chung về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lực lượng CAND và các kiến thức xã hội khác liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội thi đã đưa ra những đáp án chính xác, đạt điểm tối đa của phần thi này. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, những kiến thức bổ ích cho mỗi chiến sĩ công an trẻ để áp dụng vào công tác chuyên môn của mình.

 

Thi xử lý tình huống với tên gọi “Công việc của chúng tôi”, chỉ trong vòng 3 phút, các đội hội ý và thống nhất đưa ra cách giải quyết của đội mình. Nội dung này được các đội xử lý sáng tạo, liên hệ thực tiễn sâu sắc, mang tính thuyết phục cao.

 

Hấp dẫn nhất là phần thi “Tài năng và sáng tạo”. Những mô hình hay, cách làm hiệu quả về việc học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Nhiều tiểu phẩm sân khấu đặc sắc như Tình người của đội thi Công an tỉnh Phú Yên; Ngày nghỉ đặc biệt của Công an tỉnh Ninh Thuận; nhạc kịch Sen giữa đời của Công an tỉnh Bình Định… đã làm lay động tình cảm người xem trước sự hy sinh thầm lặng, tấm lòng của người chiến sĩ công an với nhân dân. Thiếu úy Nguyễn Thị Phương Thảo (đội thi Công an tỉnh Phú Yên) xúc động bày tỏ: “Qua hội thi này chúng tôi được giao lưu học hỏi với rất nhiều đội thi đến từ các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Hội thi này giúp chúng tôi nhận thức sâu sắc hơn về 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Từ đó, bản thân tôi không ngừng nỗ lực cố gắng, phấn đấu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

 

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, Trưởng ban tổ chức hội thi nhận xét: Hội thi là một hình thức sinh hoạt chính trị mang tính đặc thù của thanh niên công an. Thông qua việc học tập, nâng cao nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về nội dung 6 điều Bác Hồ dạy để tạo sự chuyển biến trong hành động của tuổi trẻ CAND bằng hình thức sân khấu hóa. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ CAND ở các đơn vị, địa phương được giao lưu, trao đổi về phương thức, về cách làm để nhân rộng những mô hình tốt trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Chúng tôi đánh giá cao Công an tỉnh Phú Yên với trách nhiệm của mình là Cụm trưởng Cụm thi đua của tuổi trẻ công an 7 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ đã tổ chức tốt các công việc cho hội thi”.

 

PHƯỢNG HẠNH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek