Thứ Sáu, 26/04/2024 15:57 CH
“Anh nuôi” của đơn vị chúng tôi
Thứ Sáu, 21/11/2014 08:00 SA

Ở đơn vị chúng tôi, người lo cho bộ đội từng bữa ăn không phải là các chị, các cô như một số đơn vị mà là những “anh nuôi”. Với tuổi đời còn rất trẻ, chừng chừng 25, 26 nhưng các anh lại có vốn kinh nghiệm đáng nể. Đặc biệt, với tinh thần phục vụ cao trong công việc thầm lặng, vất vả nhưng các anh luôn vui tươi, chu đáo, tận tình.

 

Đối với một đơn vị quân số đông, thường xuyên làm công tác huấn luyện, lo công tác hậu cần cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ là việc không đơn giản. Vậy mà với nhiệm vụ được giao, những “anh nuôi” của đơn vị còn có nhiều sáng kiến hay. Đơn cử như việc quy hoạch lại khu tăng gia theo từng lô, từng loại rau, củ; xây dựng hệ thống đường đi sạch sẽ, thuận tiện cho việc chăm sóc. Cơ cấu giống rau được các anh phân bổ phù hợp với điều kiện thời tiết tại địa phương, bảo đảm mùa vụ hợp lý. Mùa nắng cũng như mùa mưa, khu vườn tăng gia sản xuất hầu như xanh tốt, đảm bảo chế độ rau củ quả hàng ngày. Hệ thống chuồng trại chăn nuôi được chú trọng, vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên duy trì hàng chục con heo. Đàn ngan, gà, vịt… cũng được duy trì, phát triển đủ để cải thiện bữa ăn cho bộ đội.

 

Để có những bữa ăn ngon cho bộ đội, nhất là trong thời gian huấn luyện, thao trường đổ nhiều mồ hôi, ngoài việc đảm bảo đủ định lượng, định chất, các anh còn thường xuyên thay đổi món ăn. Thực phẩm để chế biến luôn tươi sống. Vì vậy, bữa ăn nào bộ đội cũng khen ngon miệng, no bụng. Phần “cơm thừa, cá cặn” rất ít, được tận dụng để nuôi heo, gà, vịt phục vụ trở lại bữa ăn cho bộ đội.

 

“Có thực mới vực được đạo” - mỗi kết quả, thành tích của đơn vị và từng cá nhân đạt được trong thời gian qua ở đơn vị đều có sự đóng góp thầm lặng của những “anh nuôi”.

 

KIM TÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek