Thứ Hai, 20/05/2024 20:40 CH
Tự hào lính Thiết giáp
Thứ Sáu, 07/11/2014 08:00 SA

Khi là học sinh phổ thông, tôi luôn mơ ước được làm bộ đội, nhất là bộ đội Tăng - Thiết giáp. Hình ảnh chiếc xe tăng húc đổ cánh cổng sắt Dinh Độc Lập trong ngày 30/4/1975 lịch sử đã in đậm trong tôi. Và “Năm anh em trên một chiếc xe tăng” là tiết mục tôi chọn mỗi khi trường, lớp tổ chức văn nghệ.

 

Rồi tôi vào bộ đội và trở thành lính Thiết giáp. Là lính Tăng hay Thiết giáp đều có một điểm chung. Khi đã vào xe, lính chúng tôi đều nhanh nhẹn, dứt khoát, chuẩn xác, rắn rỏi và đặc biệt là hết sức thuần thục nghiệp vụ.

 

Ở đơn vị Thiết giáp chúng tôi, công tác huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng cơ động luôn được đặt lên hàng đầu. Trên thao trường, dĩ nhiên là phải đổ mồ hôi, nhưng mồ hôi của lính Tăng - Thiết giáp ở mức kỷ lục. Bởi lẽ, những ngày nắng nóng nếu nhiệt độ ngoài trời là 39, 400C thì ở trong xe luôn luôn là 45, 460C hoặc cao hơn.

 

Cùng với công tác huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, lãnh đạo, chỉ huy luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ; duy trì và thực hiện tốt các chế độ trong ngày, trong tuần; phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người chỉ huy. Bên cạnh đó, dù còn rất nhiều khó khăn nhưng đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ chiến sĩ luôn được các cấp lãnh đạo đặt lên hàng đầu. Hệ thống biển bảng, bồn hoa, cây cảnh, panô, áp phích được củng cố, góp phần xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, đơn vị thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo động lực thúc đẩy mọi cá nhân hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, 100% cán bộ chiến sĩ luôn an tâm tư tưởng công tác, trách nhiệm cao trong công việc, không có biểu hiện ngại khó, ngại khổ, thoái thác nhiệm vụ.

 

Tự hào là lính Thiết giáp, điều ấy luôn thôi thúc tôi cùng đồng đội hăng say trong huấn luyện, diễn tập, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh năm 2012 cũng như diễn tập chống khủng bố tại sân bay Tuy Hòa mới đây, đơn vị chúng tôi đều tham gia tích cực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

 

Hiện nay, trước sự phát triển không ngừng của công nghệ sản xuất vũ khí hiện đại, việc đảm bảo hậu cần kỹ thuật sẽ không còn đơn giản. Điều này đòi hỏi những người lính Cụ Hồ trong giai đoạn mới, trong đó có lính Thiết giáp phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa để vượt lên chính mình, làm chủ công nghệ mới, sẵn sàng đánh bại bất cứ kẻ thù nào xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

 

NGỌC SANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek