Thứ Hai, 29/04/2024 14:53 CH
Công an TX Sông Cầu:
Nhiều kết quả nổi bật trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc
Thứ Tư, 29/10/2014 08:08 SA

Công an TX Sông Cầu họp bàn kế hoạch điều tra phá án - Ảnh: P.HỒNG

Bằng tinh thần trách nhiệm cao cùng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ chiến sĩ, trong năm qua, Công an TX Sông Cầu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT); đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ).

 

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hải, Phó trưởng Công an TX Sông Cầu cho biết: Ngay từ đầu năm, cấp ủy, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu đã cụ thể hóa các nội dung trong phong trào thi đua Vì ANTQ đối với từng lĩnh vực công tác bằng những nội dung, tiêu chí cụ thể; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nội dung thi đua đã đề ra. Cấp ủy, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu cũng đã phát động phong trào thi đua Vì ANTQ trong toàn thể cán bộ chiến sĩ, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, cán bộ chiến sĩ Công an TX Sông Cầu đã bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp hiệu quả đảm bảo tình hình ANTT, bảo vệ an toàn các hoạt động quan trọng về chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương.

 

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, trong năm qua, Công an TX Sông Cầu đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”; các chương trình, mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm mua bán người; thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tăng cường phối hợp với các lực lượng trên địa bàn thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm. Nhờ đó, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn trong năm qua được kiềm chế, giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lực lượng Công an TX Sông Cầu đã điều tra làm rõ 56/74 vụ; điều tra làm rõ 100% các vụ trọng án; bắt, xử lý 21 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng trả lại cho người bị hại; truy bắt và vận động 5 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú.

 

Bên cạnh đó, Công an TX Sông Cầu cũng đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội. Trong đó, nổi bật là tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các chủ trương, giải pháp của Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chủ động triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các tầng lớp nhân dân; kết hợp tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực này. Nhờ đó, tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm trên cả 3 mặt: gần 20% về số vụ, 28% số người chết, hơn 13% số người bị thương so với cùng kỳ năm trước.

 

Trên lĩnh vực xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong năm qua, Công an TX Sông Cầu đã tham mưu cho UBND thị xã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; củng cố, kiện toàn các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở; duy trì thực hiện các mô hình đã phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn ANTT và xây dựng mới 7 mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua việc triển khai, thực hiện các phong trào, tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác, tích cực tham gia phòng chống tội phạm của cán bộ và nhân dân được nâng lên.

 

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hải cho biết thêm: Để đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú. Đảng ủy, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu đã đề ra nhiều biện pháp nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tác phong công tác, cải tiến lề lối làm việc của lãnh đạo, chỉ huy. Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu cũng đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12 của Bộ Công an về tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ gắn với việc thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động trong toàn lực lượng; thường xuyên chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, giáo dục, phòng ngừa sai phạm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đơn vị. Nhờ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực về lễ tiết, tác phong, thái độ ứng xử, tinh thần trách nhiệm trong công tác, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ. Năm 2014, trong lực lượng Công an TX Sông Cầu đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, trong đó, có 11 lượt tập thể và 53 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng; không có cán bộ, chiến sĩ nào vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân hoặc sai phạm bị xử lý kỷ luật.

 

Qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, người dân đã cung cấp cho Công an TX Sông Cầu hơn 400 tin báo, trong đó có gần 300 tin báo có giá trị. Trong năm, các tổ chức quần chúng cũng đã phối hợp với lực lượng công an tổ chức hàng trăm ca tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, triệt phá 18 tụ điểm tệ nạn xã hội, đẩy đuổi 134 tụ điểm đánh bạc nhỏ, 32 nhóm đối tượng có biểu hiện gây rối, đánh nhau; 213 nhóm thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu khuya gây mất trật tự công cộng, hòa giải 15 trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek