Chủ Nhật, 28/04/2024 03:29 SA
Tổng kết diễn tập giai đoạn 2011-2015:
UBND tỉnh tặng bằng khen cho 22 tập thể và 27 cá nhân
Thứ Bảy, 18/10/2014 09:38 SA

Đồng chí Đào Tấn Lộc trao bằng khen của UBND tỉnh cho 22 tập thể và 27 cá nhân.

Chiều 17/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết diễn tập giai đoạn 2011-2015 và sơ kết 3 năm đổi mới nội dung, phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ (2012-2014). Các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Nội dung - Đạo diễn diễn tập tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy BĐBP, Công an tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Xác định diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác quân sự ở địa phương, hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt, triển khai có hiệu quả. Trong đó, diễn tập “PT-12”, “ĐV-12” là cuộc diễn tập quy mô lớn, vừa vận hành cơ chế, vừa thí điểm xây dựng lực lượng dự bị động viên được tiến hành cả trên bản đồ, sa bàn và ngoài thực địa có một phần thực binh bắn đạn thật, thực binh A2, thiết quân luật, động viên quân dự bị. Kết quả diễn tập đạt khá. Đối với cấp huyện, diễn tập vận hành cơ chế với đầy đủ các thành phần quy định, các loại văn kiện chất lượng khá tốt, nội dung phù hợp, sát với tình hình của từng địa phương và đầu bài tập, bảo đảm tính thống nhất tổ chức huấn luyện thực binh phương án A có bắn đạn thật, thực binh nội dung thiết quân luật, lệnh giới nghiêm địa bàn cấp xã có hiệu quả. Kết quả, TP Tuy Hòa và 2 huyện Sơn Hòa, Sông Hinh đạt giỏi; các địa phương còn lại đạt khá. Riêng diễn tập ứng phó với sóng thần tại huyện Đông Hòa đạt giỏi. Đối với cấp xã, đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và thực hiện công tác diễn tập chiến đấu trị an cấp mình đúng với ý định của Ban Chỉ đạo diễn tập cấp huyện. Kết quả có 18/112 đơn vị (17%) đạt giỏi; 92 đơn vị (82%) đạt khá; còn lại đạt yêu cầu.

 

Về đổi mới nội dung, phương pháp diễn tập KVPT, thực hiện theo kết luận của Tư lệnh Quân khu 5 về tổ chức chỉ đạo diễn tập KVPT cấp tỉnh, huyện có những nội dung đổi mới, như chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng. Trong giai đoạn này bỏ qua giai đoạn chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu tăng cường, chuyển địa phương vào trạng thái có tình huống. Thời gian diễn tập được rút gọn, chỉ tập trung vào những vấn đề có tính thực tiễn, khả thi trong quá trình thực hiện tại các địa phương (cấp tỉnh 3 ngày, cấp huyện không quá 2 ngày, cấp xã từ 1 đến 1,5 ngày). Thời gian diễn tập phù hợp với nội dung, chương trình xác định đã giảm bớt căng thẳng của Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung - Đạo diễn…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc lưu ý cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, các ngành trong thời gian đến tiếp tục huy động các nguồn lực, xây dựng KVPT của tỉnh, huyện ngày càng vững chắc; phát huy mạnh mẽ vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành quản lý của chính quyền và sự tham mưu của các cấp, các ngành trong diễn tập KVPT, trong đó cơ quan quân sự, công an là lực lượng nòng cốt. Sau diễn tập phải làm tốt công tác lưu trữ tài liệu của từng ngành, làm “kinh nghiệm” để các thế hệ sau kế thừa. Đồng thời tiếp tục xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cả về tư tưởng, tổ chức, lực lượng; làm tốt công tác vận động quần chúng… đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 22 tập thể và 27 cá nhân; Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập KVPT giai đoạn 2011-2015.

 

XUÂN HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek