Thứ Năm, 02/05/2024 08:31 SA
Xây dựng tuyến biên phòng vững mạnh
Thứ Sáu, 22/08/2014 09:22 SA

Cách đây 16 năm, ngày 23/8/1998, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị 15/1998/CT-TTg về “Tăng cường chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh nơi biên giới, hải đảo”; ngày 14/9/1998, UBND tỉnh ra Chỉ thị 27/1998/CT-UB về “Tăng cường chỉ đạo và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở các xã, phường, thị trấn ven biển”.

 

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, BĐBP Phú Yên đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức quán triệt sâu rộng trong cán bộ và quần chúng nhân dân các chỉ thị trên và về chủ trương, chính sách, pháp luật, văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến công tác biên phòng, phát triển kinh tế biển; tập trung tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng và Nhà nước, các văn bản của Trung ương và địa phương liên quan đến chủ quyền an ninh biên giới vùng biển… Nhờ đẩy mạnh và làm tốt công tác tuyên truyền nên đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo và an ninh trật tự thôn, khu phố khu vực ven biển của tỉnh. Đặc biệt, những năm gần đây trên tuyến biên phòng của tỉnh được Nhà nước đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh. Đây cũng là nơi tập trung các khu công nghiệp, các dự án lớn của tỉnh, giải quyết nhiều việc làm, tạo thu nhập cho người lao động.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trên tuyến biên phòng tỉnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng củng cố quốc phòng - an ninh. Đó là, các thế lực thù địch thường xuyên đẩy mạnh hoạt động chiến lược âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ để chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trên tất cả các lĩnh vực. Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, tội phạm các loại… vẫn còn xảy ra. Đặc biệt, tình hình biển Đông sau khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của nước ta đã tác động không nhỏ đến tư tưởng và hoạt động bình thường của ngư dân.

 

Để thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 27 của UBND tỉnh, BĐBP Phú Yên đang triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với các thế lực thù địch, bảo vệ chủ quyền vùng biển, an ninh trật tự khu vực biên giới biển của tỉnh; phối hợp với các lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình địa bàn, phòng chống có hiệu quả các hoạt động xâm nhập bằng đường biển, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật. Đồng thời tích cực giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác phòng, chống giảm nhẹ thiên tai, khắc phục hậu quả bão, lụt, triều cường…

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek