Thứ Sáu, 19/04/2024 20:54 CH
Việt Nam giúp Campuchia xây dựng nhà in bản đồ quân sự
Thứ Hai, 18/08/2014 17:13 CH

Lễ động thổ xây dựng xưởng in

Công trình này là một minh chứng sinh động cho hợp tác tốt đẹp giữa quân đội Campuchia và Việt Nam qua nhiều giai đoạn lịch sử.

 

Sáng 18/8, tại trụ sở Cục Địa hình Quân sự - Bộ Quốc phòng Campuchia diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà in bản đồ quân sự hiện đại, với kinh phí ban đầu trên 200.000 USD là quà tặng của Bộ Quốc phòng Việt Nam. 

 

Đây là hoạt động thể hiện cam kết của Bộ Quốc phòng và Quân đội Nhân dân Việt Nam giúp Campuchia tiến tới hoàn toàn tự chủ về in ấn bản đồ quân sự, phục vụ công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Cục Địa hình Quân sự Campuchia đều khẳng định, công trình này là một minh chứng sinh động cho hợp tác tốt đẹp giữa quân đội Campuchia và Việt Nam qua nhiều giai đoạn lịch sử, đồng thời cam kết sẽ sử dụng hiệu quả những công trình do nhân dân và quân đội Việt Nam xây tặng. 

 

Đại tướng Tea Chomroeun, Cục trưởng Cục Địa hình Quân sự Campuchia chia sẻ: Giống như trên mọi lĩnh vực khác, nhiều năm qua Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn chú trọng giúp xây dựng và phát triển toàn diện ngành bản đồ quân sự của Campuchia, cả về cơ sở hạ tầng cũng như đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. 

 

Đại tướng Tea Chomroeun nói: “Lễ động thổ xây dựng nhà in hôm nay dành cho đơn vị chúng tôi là một món quà quý giá. Chúng tôi ghi nhớ và hy vọng Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục giúp đỡ Bộ Quốc phòng Campuchia có khả năng tự mình in ấn và sản xuất bản đồ quân sự trong tương lai’’. 

 

Công trình nhà in được xây dựng trên diện tích đất hơn 250m2, gồm 2 tầng nhà xưởng đi cùng trang thiết bị in ấn bản đồ quân sự chuyên dụng do Bộ Quốc phòng Việt Nam viện trợ, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng tới.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek