Thứ Bảy, 04/05/2024 19:11 CH
Tạo dấu ấn trong triển khai Kế hoạch 68
Thứ Ba, 30/01/2024 10:15 SA

Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh tặng bò giống cho bà Rơ Ô H Đơn (xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa). Ảnh: HÀ MY

Triển khai Kế hoạch 68-KH/TU, ngày 14/2/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc thực hiện hiệu quả.

 

Qua 10 năm thực hiện, mô hình này đã giúp hàng nghìn hộ thoát nghèo, góp phần tăng cường mối liên hệ giữa cán bộ, đảng viên với Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

 

Nhiều cách làm hiệu quả

 

Gia đình bà Rơ Ô H Đơn ở buôn Thu, xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) thuộc diện hộ nghèo. Chồng bệnh nặng mất sớm, một mình bà tảo tần nuôi 4 đứa con. Không có nghề nghiệp ổn định, ai kêu gì bà làm nấy, từ chăn bò thuê, cuốc cỏ mía, đến nhổ sắn…

 

Chia sẻ với hoàn cảnh của bà Đơn, Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh tặng một con bò giống, tạo sinh kế cho gia đình bà. Bà Đơn chia sẻ: “Được các đơn vị tặng bò, gia đình tôi mừng lắm. Con bò này sẽ giúp chúng tôi có thêm nguồn thu nhập để sớm thoát nghèo”.

 

Ngoài gia đình bà Đơn, 6 hộ nghèo khác ở xã Krông Pa cũng được nhận bò giống do Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh trao tặng theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Võ Văn Binh cho biết: “Ngoài tặng bò giống, hai đơn vị còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động để giúp đỡ xã Krông Pa như: Tư vấn hoàn thiện một số tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; nhận giúp đỡ 10 hộ nghèo; hỗ trợ tài liệu, sách báo và các điều kiện khác phục vụ công tác của Đảng ủy xã…

 

Mới đây, với tinh thần tương thân tương ái, tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đón tết đầm ấm, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh trao 70 suất quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Krông Pa, mỗi suất 500.000 đồng”.

 

Đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn cũng là một trong những đơn vị có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai Kế hoạch 68. Ông Lương Minh Tùng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn cho biết: Thực hiện Kế hoạch 68, 5 năm qua, Đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều phần việc ý nghĩa trên địa bàn xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu như: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo...

 

Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn chỉ đạo các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện; qua đó giúp cán bộ, đảng viên cơ quan Tỉnh đoàn nắm rõ hơn về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và cuộc sống người dân ở những vùng khó khăn, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng quê hương, đất nước.

 

Đưa Kế hoạch 68 đi sâu, đi sát thực tế

 

Xác định triển khai Kế hoạch 68-KH/TU là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy các TCCSĐ trực thuộc quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động của đơn vị về mục đích, ý nghĩa của kế hoạch gắn với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

 

Cấp ủy các TCCSĐ đã liên hệ với các địa phương xác định đối tượng cần giúp đỡ, triển khai nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả. Ngoài hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, các đơn vị còn hỗ trợ nguồn lực giúp đỡ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tiếp sức học sinh đến trường; tổ chức các hoạt động xã hội; hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Thời gian qua, các TCCSĐ, đảng viên trực thuộc Đảng bộ Khối đã chấp hành tốt sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai Kế hoạch 68, mang lại những kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và từng hộ gia đình được giúp đỡ. Thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục chỉ đạo các TCCSĐ triển khai Kế hoạch 68 đi sâu, đi sát hơn với sở trường, chức năng, nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị để tạo sức bật và dấu ấn. Qua đó đưa chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đi sâu vào cuộc sống, từng chi bộ, đảng viên đúng như ý nghĩa của mô hình này, đồng thời lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên”. 

 

Thông qua triển khai thực hiện Kế hoạch 68, nhiều hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo bền vững; nhiều xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt, người dân luôn tin tưởng và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

 

Bí thư Đng y Khi cơ quan, doanh nghip tnh Trn Hu Thế

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek