Thứ Bảy, 18/05/2024 12:20 CH
Sông Hinh: Chủ động, sáng tạo đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 21/02/2023 10:29 SA

Lãnh đạo huyện Sông Hinh và lãnh đạo Tỉnh đoàn khánh thành công trình Sắc cờ quê hương trên địa bàn xã Ea Lâm. Ảnh: HÀ MY

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, huyện Sông Hinh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Với nhiều cách làm hay, chủ động và sáng tạo trong việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đảng bộ huyện phấn đấu hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Rõ người, rõ việc, có lộ trình cụ thể

 

Đảng bộ huyện Sông Hinh có 28 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, 185 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 2.946 đảng viên. Theo Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Chí Hiền, để đảm bảo nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 sớm đi vào cuộc sống, từ sau đại hội cấp huyện đến nay, huyện ủy, ban thường vụ (BTV) huyện ủy đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức quán triệt, nghiên cứu và cụ thể hóa thành 25 chương trình, kế hoạch của huyện; đồng thời chỉ đạo HĐND, UBND, ủy ban MTTQ, các đoàn thể và 28/28 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện.

 

Khác với nhiệm kỳ trước, trong nhiệm kỳ này, BTV huyện ủy đã ban hành quyết định phân công các đồng chí ủy viên BTV huyện ủy phụ trách việc theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch, quy định mà huyện ủy, BTV huyện ủy đã ban hành; đồng thời chỉ đạo văn phòng huyện ủy ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch, quy định đã được huyện ủy, BTV huyện ủy đề ra theo danh mục gởi kèm để thực hiện. Ngay trong năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội, BTV huyện ủy đã thành lập đoàn giám sát việc xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; tiến hành giám sát trực tiếp 5 tổ chức đảng và tập hợp các báo cáo tự giám sát của các địa phương, cơ quan, đơn vị còn lại trình BTV huyện ủy xem xét, kết luận.

 

“Trong các phiên họp của huyện ủy, BTV huyện ủy thường dành một thời gian nhất định để các thành viên đề xuất, hiến kế và nhiều ý kiến được đưa vào chương trình kế hoạch thực hiện bước đầu có hiệu quả như: việc hàng năm huyện trích từ ngân sách 1 tỉ đồng để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trong dân; quy định đảng viên và thành viên lãnh đạo các tổ chức đảng, địa phương, đơn vị 1 năm nếu không có ý kiến tham gia góp ý xây dựng cho tập thể thì không xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; quy định thứ bảy của tháng cuối quý, vận động Nhân dân toàn huyện dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng cảnh quan đô thị, nông thôn mới, trong đó cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu thực hiện”, ông Hiền nhấn mạnh.

 

Tại xã Ea Ly, đảng ủy xã chú trọng ban hành các văn bản nhằm cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng thành nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình địa phương. Theo Bí thư Đảng ủy xã Ea Ly Trương Thị Thu Hà, xã triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu đưa xã thành đô thị loại V và thành thị trấn Tân Lập vào năm 2025, hình thành một khu đô thị mới, năng động, phát triển ở phía tây của huyện Sông Hinh. Trong năm 2022, xã đã vận động thi công 290 bóng điện năng lượng mặt trời, thắp sáng toàn bộ xã; thi công 53 tuyến đường bê tông nông thôn với chiều dài 15,331km; tổng thu ngân sách địa phương đạt 295% so với dự toán huyện giao.

 

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển

 

Nhờ tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng, địa phương, đơn vị thực hiện những biện pháp bứt phá ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ, huyện Sông Hinh đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Kinh tế của huyện tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng khá, đời sống Nhân dân có nhiều cải thiện; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện; văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế có nhiều khởi sắc; quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội ngày càng có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở. Hàng năm, huyện đều thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển trên 3% so với tổng số đảng viên cuối năm trước. Niềm tin vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp được củng cố, tạo thêm nền tảng vững chắc cho sự phát triển.

 

Theo Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu, tuy đạt được nhiều kết quả quan trọng, song so với mong muốn, khát vọng của Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà thì Đảng bộ huyện còn cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn nữa; khai thác tốt hơn những tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển nhanh và bền vững theo đúng hướng mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX đã đề ra. Theo đó, thời gian tới, BTV huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên địa bàn huyện; tăng cường đi cơ sở, lắng nghe tâm tư, kiến nghị và giải quyết các kiến nghị chính đáng của Nhân dân; làm tốt công tác vận động, phát huy sức dân trong việc tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX. 

 

Việc cụ thể hóa, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện của Huyện ủy, BTV Huyện ủy Sông Hinh và của các cấp, ngành đã bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ được nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra; phát huy được dân chủ, trí tuệ tập thể, thể hiện quyết tâm chính trị cao, đề ra các nội dung đảm bảo sát tình hình thực tế, có tính khả thi theo hướng rõ người, rõ việc, có lộ trình, thời gian thực hiện cụ thể.

 

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek