Thứ Bảy, 18/05/2024 15:21 CH
Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc cấp ủy
Thứ Ba, 14/02/2023 07:00 SA

Thời gian qua, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đã đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, tập trung tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, công tác tham mưu, giúp việc cấp ủy cần đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hóa, chủ động và sáng tạo hơn.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy năm 2022. Ảnh: HÀ MY

 

Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là 1 trong 6 tập thể được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy năm 2022. Thành tích này là kết quả xứng đáng, ghi nhận một năm đầy nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của ban.

 

Theo đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong năm 2022, ban đã tập trung tham mưu và triển khai thực hiện tốt các mặt công tác tuyên giáo, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhờ đó tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định. Điểm nổi bật là ban đã kịp thời tham mưu tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và sơ, tổng kết các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo; tham mưu chỉ đạo triển khai đợt sinh hoạt chính trị, kiểm điểm, tự phê bình và phê bình về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Kết luận 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII ở tất cả các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh. Ngoài ra, ban cũng đã chủ động triển khai tốt nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực; nhất là đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc, các luận điệu sai trái, xuyên tạc, âm mưu của các thế lực thù địch, bất mãn, cơ hội chính trị.

 

Không chỉ Ban Tuyên giáo, 5 cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, gồm: Ban Nội chính, Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã có nhiều nỗ lực trong công tác tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy năm 2022. Theo đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy, mặc dù khối lượng công việc tương đối nhiều, nhất là phải tập trung tham mưu, phục vụ các cuộc làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy với các đoàn công tác, đoàn kiểm tra trung ương; đồng thời tập trung quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, quy định, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, vừa sơ, tổng kết nhiều chủ trương, quy định của trung ương theo yêu cầu; song, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và sự chỉ đạo của trung ương, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Cần sát sao, chất lượng, kịp thời

 

Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; có ý nghĩa quan trọng, quyết định việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Yêu cầu của nhiệm vụ đặt ra rất lớn, với nhiều vấn đề về công tác xây dựng Đảng cần phải tập trung tham mưu giải quyết. Theo đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, để triển khai tốt công tác tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên các mặt công tác, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy cần bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động, tích cực và sáng tạo hơn nữa trong công tác tham mưu, đề xuất, góp phần nâng cao chất lượng tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, sơ kết việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của trung ương, của Tỉnh ủy đạt kết quả cao nhất.

 

Chất lượng đội ngũ cán bộ tham mưu gắn liền với chất lượng sản phẩm tham mưu, ảnh hưởng trực tiếp tới việc xây dựng và tổ chức thực hiện chủ trương, nghị quyết của cấp ủy trong thực tiễn. Cho nên, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác tham mưu và xây dựng đội ngũ cán bộ tham mưu của Đảng. Phấn đấu mỗi cán bộ tham mưu tâm trong, trí sáng, không chỉ là chuyên gia giỏi về lĩnh vực mà mình phụ trách, mà còn am hiểu rộng để tham mưu nhiều lĩnh vực khác liên quan. Cán bộ, đảng viên của các cơ quan tham mưu, giúp việc các cấp ủy, nhất là người đứng đầu cần phát huy vai trò nêu gương, lan tỏa năng lượng tích cực, hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân.

 

“Các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy cần xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan với nhau và với các cơ quan trong hệ thống chính trị, phát huy dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ, tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, góp phần hoàn thành Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII”, đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh. 

 

Những kết quả đạt được của tỉnh trên các mặt công tác trong năm 2022 với nhiều nét mới, điểm sáng, cách làm bài bản đã khơi dậy khí thế, quyết tâm mới trong toàn Đảng bộ, góp phần làm chuyển biến công tác xây dựng Đảng. Kết quả đó khẳng định sự đóng góp rất quan trọng của các ban xây dựng Đảng và văn phòng cấp ủy, của đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng Đảng các cấp.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek